แมตต์ เดมอน (Matt Damon) ออกมาเล่าเรื่องสุดฮาของเพื่อนนักแสดงดังอย่าง ทอม ครูซ (Tom Cruise) ระหว่างให้สัมภาษณ์กับรายการ ‘Max series Smartless: On The Road’ ว่า ครูซแสดงซีนเสี่ยงตายใน ‘Mission: Impossible – Ghost Protocol’ ได้ยังไง? ซึ่งนักแสดงเจ้าของบท อีธาน ฮันต์ ก็เล่าว่า กว่าจะได้ซีนนั้นเขาต้องไล่ฝ่ายดูแลเรื่องความปลอดภัยในกองถ่ายไปคนหนึ่งเลย

“ครั้งหนึ่งผมมีดินเนอร์กับเขา ซึ่งเป็นช่วงที่เขาเพิ่งถ่ายซีนวิ่งรอบตึกใน ‘Mission: Impossible’ มาหมาด ๆ แล้วผมถามเขาว่า ‘บอกหน่อยได้ไหมว่าซีนเสี่ยง ๆ เหล่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร?’ เขาเป็นคนที่จริงจังมาก เขาเล่าว่า (เลียนแบบครูซ) ‘นี่เลย ฉันจะเล่าให้นายฟังว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ฉันคิดเกี่ยวกับช็อตนี้มา 15 ปีแล้ว’  ผมก็แบบว่า ‘ว้าว จริงเหรอ!’ และเขาก็พูดว่า ‘ตอนนั้นฉันเดินไปหาฝ่ายที่ดูแลเรื่องความปลอดภัย แล้วก็เล่าไอเดียทั้งหมดให้พวกเขาฟัง แต่คนที่ดูแลบอกว่า ‘เราทำอย่างนั้นไม่ได้หรอก มันอันตรายเกินไป ไม่ได้คุณทำไม่ได้’ จากนั้นฉันก็ได้คนดูแลความปลอดภัยคนใหม่’”

ทอม ครูซ

เดมอนเล่าต่อว่า นี่คือความแตกต่างระหว่างเขากับครูซ เพราะเขาคงถอยห่างจากฉากแอ็กชันเสี่ยง ๆ หากคนที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยมองว่า มันเป็นความคิดที่ไม่ดีหรือเสี่ยงเกินไป

“นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวของเขา และผมพูดก็ว่า ‘หยุด!’ นั่นคือจุดที่เราต่างกัน คือเมื่อคนที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยบอกว่า ‘ไม่’ ผมก็แบบว่า ‘ก็เขาบอกว่านั่นไม่ใช่ความคิดที่ดี งั้นก็ไม่ทำล่ะกัน!’” 

เดมอน

ครูซขึ้นชื่อเรื่องการเข้าฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองอยู่แล้ว อย่างล่าสุดใน ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ พี่แกก็เพิ่งจะขี่มอเตอร์ไซค์ข้ามผาในเฮลเลสซิลท์ ประเทศนอร์เวย์ ต้องรอติดตามว่าภาคหน้าแกจะหาทำซีนไหนมาเสิร์ฟความระทึกให้คนดูอีกบ้าง

ที่มา: screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส