มีรายงานว่า โธมัส เฮเดน เชิร์ช (Thomas Haden Church) ผู้รันบบท Sandman ใน ‘Spider-Man 3’ (2007) และ ‘Spider-Man: No Way Home’ (2021) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Comic Book โดยได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับโปรเจกต์ ‘Spider-Man 4’ ที่ถูกยกเลิกไป

เชิร์ชได้กล่าวว่า เขาได้ทราบข่าวลือที่เชื่อได้ว่าผู้กำกับ แซม ไรมี (Sam Raimi) และนักแสดงนำ โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) กำลังกลับมาร่วมทีมในโปรเจกต์ของ Marvel อีกครั้งนับตั้งแต่ภาคสุดท้ายเมื่อปี 2007

“ผมได้ยินข่าวลือมาว่า แซม ไรมี กำลังจะสร้างภาพยนตร์ ‘Spider-Man’ อีกเรื่องหนึ่งร่วมกับโทบีย์ และถ้าหากเป็นจริง ผมก็อาจกลับมาร่วมแสดงด้วย อย่างน้อยก็ในบทรับเชิญ”

Spider-Man 3

เชิร์ชเพิ่งปรากฏตัวในบท Sandman ใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ร่วมกับแมไกวร์, ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) ที่รับบทเป็น ‘Spider-Man’ จากอีก Multiverse ซึ่งเป็นการเปิดทางให้ผู้สร้างสามารถนำตัวละครจากแฟรนไชส์ ‘Spider-Man’ ในอดีต กลับมาโลดแล่นได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ดี ทาง Sony Pictures ยังมิได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลการสร้าง ‘Spider-Man 4’ อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด กอปรกับการประท้วงของสมาพันธ์ WGA และ SAG-AFTRA ก็ส่งผลให้ Sony ต้องระงับการพัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ เอาไว้ก่อน

ไรมีและแมไกวร์เคยกล่าวว่าพวกเขามีไอเดียมากมายที่จะสร้าง ‘Spider-Man 4’ ก่อนที่โปรเจกต์จะถูกยกเลิกไปในปี 2010 และไรมีเคยพยายามพูดคุยกับ Sony เกี่ยวกับการรีบูตแฟรนไชส์นี้อีกครั้งเมื่อปี 2011 แต่ก็เงียบหายไป

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส