Defying Decay (ดีไฟอิ้ง ดีเคย์) เดินหน้าสู่ขอบเขตแห่งความท้าท้ายบทใหม่ในซิงเกิลที่ 3 “Clouds” ที่ได้นักร้องสาวเสียงใส ‘วี วิโอเลต วอเทียร์’ (Violette Wautier) มาร่วมสร้างสีสันให้กับบทเพลงสุดเร้าใจของพวกเขา

Defying Decay วงร็อก-เมทัลสัญชาติไทย ภายใต้การนำของ เจ-ภูมิ เอื้อชูเกียรติ นักร้องนำ และสมาชิกทั้ง 6 คน ได้แก่ บัน DJ, เจนนี่ Synthesizer, ป้อน กีต้าร์, สอง กีต้าร์, มาร์ค กลอง และ เพลง เบส กำลังสร้างชื่อเสียงระดับอินเตอร์ ฯ อย่างต่อเนื่อง จากผลงานอัลบั้ม ‘All We know Is Failing’ (2015), ‘Metamorphosis’ (2019) และ ‘LHRTG911 UK live Album’ (2020) ซึ่งส่งให้พวกเขาได้ไปทัวร์ต่างประเทศกับวงดังระดับโลกมากมาย เช่น Atreyu, Crown the Empire, Tetrarc รวมถึงล่าสุดการทัวร์กับ Ice Nine Kills ในหลายหัวเมืองทั่วทั้งยุโรป

สำหรับปีนี้ Defying Decay เตรียมตอกย้ำกระแสความแรงไปสู่แฟนเพลงในวงกว้างมากยิ่งขึ้นด้วยอัลบั้มเต็มชุดใหม่ ‘Synthetic Sympathy’ ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากไอเดียอันหลากหลายไม่ซ้ำเดิม โดยมี แซ็ก เคอร์วินี (Zakk Cervini) โปรดิวเซอร์มือฉมังแห่งวงการร็อก ผู้ปลุกปั้นผลงานให้กับ Simple Plan, Blink-182, Machine Gun Kelly, Bring Me the Horizon มาช่วยดูแลความเฉียบในส่วนของภาคโปรดักชัน หลังความร้อนแรงจากกระแสตอบรับของ “21 Stitches” กับ “System Of Sinners” 2 ซิงเกิลโปรโมตสุดมันที่เปิดตัวล่วงหน้าไปแล้ว ในซิงเกิลลำดับที่ 3 “Clouds” ทางวง Defying Decay จึงขยับขึ้นไปอีกขั้นด้วยการสร้างสรรค์บทเพลงแห่งความท้าท้ายในแบบที่พวกเขายังไม่เคยทำมาก่อน

“Clouds” นำเสนอท่วงทำนองดนดรีอันสดใสโดดเด่นด้วยสไตล์ดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ-ป๊อปพังก์ ซึ่งเป็นการพลิกโฉมเซอร์ไพรส์เหล่าแฟนเพลง Defying Decay พร้อมกับเสียงร้องของ เจ-ภูมิ เอื้อชูเกียรติ ที่ยังคงความหนักแน่น แต่ก็มีท่อนฮุกที่ติดหู และเชื่อมโยงกับน้ำเสียงอันอ่อนหวานของ วี วิโอเลต วอเทียร์ ได้อย่างลงตัวยิ่งทำให้บทเพลงนี้มีความพิเศษมากขึ้นไปอีก ในด้านเนื้อหาของเพลงยังเป็นการเติมพลังในแง่บวก ปลุกเร้าคนฟังให้รู้สึกมั่นใจ มีความทะเยอทะยานในตนเอง เปรียบเสมือนการไล่ตามไขว่คว้าความฝัน ที่ย่อมต้องมีอุปสรรคถาโถมเข้ามาขัดขวาง แต่ถ้าเราไม่หวั่นไหว วันหนึ่งเราจะรอดพ้นและไปถึงจุดมุ่งหมายอย่างแน่นอน

ส่วนมิวสิกวิดีโอก็มาพร้อมภาพที่เข้ากับอารมณ์เพลงดี ทั้งในส่วนที่เป็นมู้ดแบบอเมริกันเรโทรที่ถ่ายทำที่ร้าน The Diner 3021 ซึ่งอาบย้อมไปด้วยไฟนีออนหลากสี และส่วนที่เป็นฉากขับรถไล่ล่าเหมือนในหนังแอคชันให้มันเข้ากับอารมณ์เพลงกันไปเลย

มาปลุกพลังใจให้ลุกโชนไปกับ “Clouds” ของDefying Decay ได้แล้ววันนี้บนสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม และ YouTube: Defying Decay

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส