หลังจากเปิดตัวซิงเกิล “Strong”, “Loveher”, “Enjoy Your Life” ที่ได้การตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุด Romy หนึ่งในสมาชิก The xx ก็ได้เปิดตัวมิวสิกวิดีโอซิงเกิลใหม่ “The Sea” ที่กำกับโดย มอลลี มิลส์ (Mollie Mills) และร่วมแสดงโดย วิค เลนตาญ (Vic Lentaigne) ภรรยาของ Romy ที่ร่วมงานกันมาโดยตลอด

“The Sea” ร่วมโปรดิวซ์โดย ‘Fred Again..’ และ ‘Stuart Price’ บทเพลงในท่วงทำนองชวนขยับที่ใช้ทะเลเป็นตัวแทนในการอธิบายความสัมพันธ์ บางคนมองว่าทะเลเป็นสถานที่พักผ่อน เป็นสถานที่ที่ได้หลีกหนีจากความวุ่นวาย ในขณะเดียวกันทะเลก็ยังเป็นที่ ๆ ทำให้นึกถึงคนรักและภาพความทรงจำในอดีต ดังในท่อน “And I think of her whenever I look at the sea”

Romy

“ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้แบ่งปันเพลงนี้กับคุณ นี่เป็นความฝันของฉันมาโดยตลอดที่จะให้เพลงนี้ออกมาในฤดูร้อน” Romy กล่าว พร้อมเสริมว่า “ฉันหวังว่าคุณจะนำเพลงนี้ติดตัวไปด้วยทุกที่ที่ฤดูร้อนจะพาคุณไป”

มิวสิกวิดีโอที่ฉายภาพบรรยากาศริมทะเลและความสัมพันธ์ของ Romy กับคนรักและภาพของความเร่าร้อนในคลับ กำกับโดย มอลลี มิลส์ และแสดงโดย Romy ร่วมกับ วิค เลนตาญ ภรรยาของเธอ

Romy และ วิค เลนตาญ

 “Romy มักจะกระตุ้นความรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจขึ้นมาอยู่เสมอ และด้วยเพลงนี้ที่สัมผัสถึงการต่อสู้ของความรัก มันเลยทำให้นึกถึงบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับการเกี่ยวพันของร่างกายโดยสัญชาตญาณ ทั้งในความชิดใกล้และใน Club Culture” ผู้กำกับมิลส์กล่าว นอกจากนี้มิวสิกวิดีโอยังได้รับแรงบันดาลใจจากประติมากรรม ‘The Couple’ ของศิลปินฝรั่งเศส หลุยส์ บูชัวส์ (Louise Bourgeois) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเกี่ยวกระหวัดของจิตวิญญาณในการตกหลุมรัก

‘The Couple’ โดย หลุยส์ บูชัวส์ (Louise Bourgeois)

สำหรับแทร็ก “The Sea” จะอยู่ในอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตของ Romy อย่าง ‘Mid Air’ ซึ่งได้สุดยอดโปรดิวเซอร์แห่งยุค Fred again.. และ Stuart Price มาร่วมงาน Romy ได้นิยามคาแรกเตอร์ของอัลบั้มนี้ว่า “emotional music to dance to” หรือเสียงดนตรีที่ทำให้ทุกคนบนแดนซ์ฟลอร์เป็นหนึ่งเดียวกัน

Mid Air ประกอบด้วยบทเพลง 11 แทร็ก ซึ่งมีเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง “Strong”, “Loveher”, “Enjoy Your Life” นอกเหนือจากจะเป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตของ Romy อัลบั้ม Mid Air ยังเป็นก้าวสำคัญในฐานะศิลปินเดี่ยว และเป็นผลงานที่นำเสนอตัวตนของเธอได้อย่างชัดเจนที่สุด

อัลบั้ม Mid Air มีกำหนดลงทางมิวสิกสตรีมมิงวันที่ 8 กันยายน ภายใต้ต้นสังกัด Young

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส