แม้ว่า ‘Oppenheimer’ จะเข้าฉายมาเกิน 1 สัปดาห์แล้ว แต่เรื่องราวน่าสนใจจากหนังก็ยังคงมีหยิบมาให้เล่าต่อได้เรื่อย ๆ ในช่วงที่ผู้กำกับและนักแสดงเดินสายโปรโมตหนังอยู่นั้น แมตต์ เดมอน (Matt Damon) และ เอมิลี่ บลันต์ (Emily Blunt) ก็ไปให้สัมภาษณ์กับ LADbible TV ในการนี้ทั้งคู่ก็ได้ร่วมเล่นเกม “Agree to Disagree” โดยพิธีกรจะถามคำถามทั่วไปในชีวิตประจำวัน แล้วให้นักแสดงแต่ละคนเลื่อนแก้วไปยังคำตอบว่า ‘เห็นด้วย’ หรือ ‘ไม่เห็นด้วย’ แล้วจากนั้นแต่ละคนก็จะอธิบายความเห็นของตัวเองที่ตอบเช่นนั้น

แล้วคำถามแรกที่พิธีกรถามก็คือ “ถ้าใครสักคนมีลมหายใจที่กลิ่นรุนแรง คุณจะบอกให้เขารู้ตัวไหม ? ” ทั้งสองคนเลื่อนแก้วไปยังคำตอบว่า “เห็นด้วยอย่างยิ่ง” ตรงคำถามนี้ล่ะ ที่ชวนให้เดมอนได้ย้อนนึกถึงประสบการณ์ตรงของเขา ตอนที่ได้จูบกับ สคาร์เลต โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) ขณะร่วมแสดงด้วยกันในภาพยนตร์เรื่อง ‘We Bought a Zoo’ เมื่อปี 2011 มีชื่อไทยว่า “สวนสัตว์อัศจรรย์ ของขวัญให้ลูก” ผลงานเขียนบทและกำกับโดย คาเมรอน โครว์ (Cameron Crowe) เป็นภาพยนตร์ดราม่าฟีลกู๊ด เดมอนรับบทเป็น เบ็นจามิน มี คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ตัดสินใจซื้อสวนสัตว์เก่าสภาพทรุดโทรมาด้วยความหวังว่าจะแปลงให้เป็นอุทยานสัตว์ป่าที่อุดมสมบูรณ์ เขาจึงจ้างหัวหน้าผู้ดูแลสัตว์ชื่อ เคลลี่ ฟอสเตอร์ บทของโจแฮนส์สัน และแล้วความใกล้ชิดของผู้ว่าจ้างและลูกจ้างสาวก็พัฒนากลายเป็นความโรแมนติก ทำให้ต้องมีฉากที่ทั้งคู่แสดงความรักต่อกัน ซึ่งเดมอนย้อนเล่าเบื้องหลังฉากนี้ว่า

“สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้นคือ เราถ่ายกันตั้งแต่ก่อนเที่ยง เราถ่ายกัน 2 ฉากสั้นที่ลงเอยด้วยบทจูบ”
“ซึ่งมันก็ดำเนินไปด้วยดีนะ จากนั้นเราก็พักทานมื้อเที่ยงกัน ทั้งเธอและผมต่างก็เข้าใจว่าฉากนั้นผ่านไปแล้ว แต่มันกลับไม่ใช่”
กลายเป็นว่า ผู้กำกับต้องการถ่ายทำฉากนี้ใหม่ ทำให้ทั้งเดมอนและโจแฮนส์สันต่างก็เริ่มเคอะเขินกันเสียแล้ว เพราะต่างคนก็เพิ่งทานมื้อเที่ยงกันมา แล้วโจแฮนส์สันก็นึกขึ้นได้ว่าเธอซัดแซนด์วิชที่ใส่หัวหอมไปเต็มที่เลย และน่าจะทำให้เธอมีกลิ่นหัวหอมติดมา
“โอ้ แย่แล้ว เธอบอกกับผมว่า ‘ฉันเพิ่งกินแซนด์วิชหัวหอมไป’ “

พอเล่าถึงตรงนี้ก็ทำเอา เอมิลี่ บลันต์ ขำไปกับเรื่องที่ได้ยิน แถมยังแซวเดมอนกลับว่า เป็นอย่างไร รู้สึกซาบซ่านกับรสจูบกลิ่นหัวหอมเลยไหม ? เดมอนตอบกลับไปว่า
“ผมก็เลยได้ที อำเธอตลอดเลยเรื่องเธอมีกลิ่นหัวหอมตั้งแต่นั้น แต่ความจริงผมก็ไม่ได้กลิ่นหรอกนะ ลมหายใจเธอยังกับกลิ่นกุหลาบเลย”

ฉากจูบใน ‘We Bought a Zoo’

แถมท้าย เดมอนได้เผยปัญหาส่วนตัวด้วยว่า เขาเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องการนอนกรนอย่างรุนแรง ทำให้ ลูเซียนา บาร์โรโซ (Luciana Barroso) ภรรยาของเขาต้องหงุดหงิดมาก
“เสียงกรนของผมมันทำเอาเธอแทบบ้า”
เดมอนเผยว่า ปัญหาที่เขานอนกรนนั้น มีสาเหตุมาจากที่เขาเคยประสบอุบัติเหตุจักรยานล้ม ซึ่งทำให้เขากระดูกไหปลาร้าหัก
“ตั้งแต่นั้นมันก็ไม่เคยปกติอีกเลย ผมต้องเอาหมอนมารองไว้ตรงนี้….ปัญหาทั้งหมดมาจากตรงนี้แหละ”
เดมอนเล่าถึงปัญหาการนอนว่าเขาจะไม่สามารถหลับลงได้ ถ้าไม่เจอจุดที่สะดวกสบาย

การนอนกรนนี่เป็นปัญหาโลกแตกจริง ๆ นะครับ แม้กระทั่งนักแสดงฮอลลีวูดที่มีรายได้เป็นพันล้านก็ยังเอาชนะไม่ได้เลย

ที่มา : movieweb ladbible