เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh) นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ วัย 60 ปี ได้ฤกษ์เข้าพิธีสมรสกับ ฌอง ทอดต์ (Jean Todt) อดีตประธานสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และผู้บริหารของทีมสกูเดเรีย เฟอร์รารี่ วัย 77 ปี ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังทั้งคู่หมั้นหมายกันเมื่อปี 2004 หรือ 19 ปีที่แล้ว

ด้านโหย่วได้โพสต์ภาพและเขียนแคปชันบรรยายความรู้สึกว่า “19 ปี และ การตอบตกลง เราแต่งงานกันแล้ว! ขอขอบคุณครอบครัวของเรา ที่รักเราสองคนมาตลอดหลายปี เรารักพวกคุณ และจะรักเสมอนะ”

ในการ์ดงานแต่งของทั้งคู่มีการเขียนข้อความไว้ว่า “พวกเราพบกันครั้งแรกที่เซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ปี 2004 และหนึ่งเดือนต่อมาในวันที่ 26 กรกฎาคม ฌอง ทอดต์ ก็ขอเธอแต่งงาน และเธอก็ตอบ ‘ตกลง’ วันนี้ 27 กรกฎาคม หลังผ่านไป 6,992 วัน ณ กรุงเจนีวา ที่ห้อมล้อมด้วยครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่รัก เรามีความสุขอย่างมากที่จะเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษนี้ไปด้วยกันกับทุกคน”

นี่ถือเป็นปีของโหย่วอย่างแท้จริง เพราะนอกจากชีวิตรักแล้ว ด้านงานเธอก็เพิ่งจะประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง ‘Everything Everywhere All at Once’

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส