เมื่อวันพุธที่ 26 กรกฎาคมที่เพิ่งผ่านมานี้ เป็นวันเกิดครบ 59 ปี ของ แซนดรา บุลล็อก (Sandra Bullock) เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ ไรอัน เรย์โนลด์ส (Ryan Reynolds) นักแสดงอารมณ์ดีก็ได้ไปโพสต์อวยพรวันเกิดเธอ แถมยังเป็นโพสต์ที่ช่วยให้เธอย้อนนึกถึงฉากเปลือยที่ทั้งคู่แสดงร่วมกันใน ‘The Proposal’ภาพยนตร์รอมคอมปี 2009

ในฐานะนักแสดงชื่อดัง และอยู่ในฮอลลีวูดมายาวนาน เธอจึงมีเพื่อน ๆ มาโพสต์อวยพรวันเกิดให้มากมาย แต่หนึ่งในโพสต์ที่เธอไม่อยากได้รับเลยก็น่าจะเป็นโพสต์จาก ไรอัน เรย์โนลด์ส ผู้นี้นี่แหละ เพราะเขาโพสต์อวยพรวันเกิดพร้อมกับ คลิปสั้นขณะที่ตัวเขาและบุลล็อกเปลือยกายด้วยกันแล้วกำลังกอดรัดกันอยู่ ซึ่งเป็นฉากหนึ่งจากหนัง ‘The Proposal’ (ลุ้นวิวาห์รักฟ้าแลบ)

เหตุการณ์ในฉากนี้เป็นตอนที่ ตัวละครของบุลล็อกเพิ่งออกมาจากห้องน้ำหลังชำระล้างร่างกายเสร็จ และกำลังจะจัดการกับเจ้าหมาน้อยที่ไม่ค่อยถูกกับเธอนัก ส่วนเรย์โนลด์สก็เพิ่งกลับมาจากวิ่งออกกำลังกายแล้วก็ถอดเสื้อผ้าออกหมด ซึ่งมันก็ลงเอยด้วยการเป็นฉากสุดฮาในหนัง แม้ว่าจะผ่านมา 14 ปีแล้วก็ตาม แต่ด้วยความที่เป็นคนกวน ๆ ทั้งในและนอกจอของเรยน์โนลด์ส ก็ยังอุตส่าห์ไปหาภาพนี้มาโพสต์อวยพรวันเกิดให้กับเพื่อนนักแสดงคนสนิท พร้อมกับข้อความว่า
“สุขสันต์วันเกิดแด แซนดรา บุลล็อก ผู้ที่น่าทึ่งและหาใครเสมอเหมือน สำหรับวันเกิดของคุณในปีนี้ ผมขอให้เราเป็นดั่งเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิดสนิทสนมกันต่อไป และเป็นทั้งฝ่ายทรัพยากรบุคคล อ้าวแล้วเสื้อผ้าไปไหนล่ะ ? “

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ เรย์โนลด์สโพสต์คลิปนี้บนอินสตาแกรมของตัวเขาเอง ซึ่งเธอไม่เห็นตอนที่เขาโพสต์ แต่เมื่อใดที่บุลล็อกเห็นภาพนี้ เธอจะต้องเข้าใจว่าเรย์โนลด์สต้องการสื่ออะไร เพราะมันมีเหตุการณ์เบื้องหลังขณะถ่ายทำฉากนี้ที่บุลล็อกจะต้องจดจำตลอดไป

ในกองถ่ายทั่วไป เมื่อใดที่นักแสดงจะต้องแสดงฉากเปลือยกาย ทีมงายจะปกปิดส่วนสำคัญด้วยผ้าหรือพลาสติกที่ทำสีกลมกลืนกับสีผิวของตัวนักแสดง ฉะนั้นที่เราเห็นภาพบนจอนั้น แท้จริงแล้วพวกเขาไม่ได้เปลือยเปล่าโล่งโจ้งต่อหน้ากันจริง ๆ

บุลล็อกเคยเล่าเรื่องราวเบื้องหลังฉากนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ ‘People’ ว่า ในวันที่ถ่ายทำฉากเปลือยนี้ ขณะที่พักระหว่างถ่ายทำ แอน เฟล็ตเชอร์ (Anne Fletcher) ผู้กำกับก็ตะโกนขึ้นมาว่า
“ไรอัน! เรายังเห็นลูกป๋องแป๋งของคุณอยู่เลยนะ”

The Proposal (2004)

ปรากฎว่าผ้าที่ปิดอวัยวะเบื้องล่างของไรอันนั้นปิดไว้ไม่มิด บุลล็อกเผยว่าในสถานการณ์ขณะนั้น เธอเตือนตัวเอง ‘อย่ามองไปตรงนั้นนะ’ แต่เธอก็ยอมรับว่าที่จริงแล้ว ‘เธอก็อยากมองอยู่เหมือนกัน’
บุลล็อกย้อนเล่าอีกว่า หลังจากนั้นเธอได้แนะนำผู้กำกับไปว่า ‘น่าจะหาวิธีเตือนไรอันโดยที่ไม่ต้องทำให้เขาอับอาย’ แต่ก็ต้องขอบคุณที่เรย์โนลด์ส ดูไม่สะทกสะท้านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขารับมือกับสถานการณ์ได้อย่างมืออาชีพ และทำงานต่อไปได้อย่างราบรื่น และน่าจะเป็นเพราะทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่วัยรุ่น

บุลล็อกยังบอกอีกด้วยว่า เธอมีเงื่อนไขที่เธอจะยอมแสดงฉากนู้ด นั่นคือฉากนั้นจะต้องสื่อในทาง ‘ตลกหรือในเชิงอับอายขายหน้า’
“คุณจะไม่เห็นฉันเปลือยกายเพื่อพยายามให้ดูเซ็กซี่ ทั้งในชีวิตจริงหรือบนจอ มันไม่มีประโยชน์ที่จะทำอะไรแบบนั้น”
“ฉะนั้น ฉันจะแสดงฉากแบบนี้กับเพื่อนที่ฉันไว้ใจว่ามันจะออกมาแนวตลกขบขัน เพราะฉันรู้สึกว่าฉันปลอดภัย”

สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึง แซนดรา บุลล็อก ตอนนี้เธอเข้าชื่อรับบทนำใน ‘Vigilance’ หนังแอ็กชันอาชญากรรม เรื่องราวการปล้นรถนิรภัย ที่ดัดแปลงมาจากหนังฝรั่งเศสสุดมันส์ ‘Le convoyeur’ปี 2004 หนังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง ยังไม่มีกำหนดวันฉาย

ที่มา : unilad IMDB