ถ้าใครที่ติดตามข่าวเวิลด์ทัวร์ ‘Eras Tour’ ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ( Taylor Swift) หรือเคยผ่านประสบการณ์จองตั๋วมาแล้วจะทราบกันดีว่า นี่คือทัวร์คอนเสิร์ตที่ซื้อตั๋วได้ยากมากที่สุด ต้องรอกันเป็นหลักล้านคิว มีผู้คนมากมายทั่วโลกต่างพยายามคิดกลเม็ดเด็ดพรายต่าง ๆ นานาเพื่อแลกกับตั๋วชมคอนเสิร์ตนี้มาแล้ว แม้กระทั่งร้านพิซซาแห่งหนึ่งยังยอมให้บัตรวีไอพีทานพิซซาฟรีทั้งปี แลกกับตั๋วคอนเสิร์ตมาแล้ว

แต่หนึ่งในกลยุทธ์ที่เลอเลิศ และทำสำเร็จด้วยนี้มาจาก จูเลีย ลีห์ โอเว็น (Julia Leigh Owen) สาวจากรัฐโคโลราโด เธอเป็นสมาชิกในกลุ่มเฟซบุ๊ก ‘Nanny Share of Colorado’ เป็นกลุ่มที่พ่อแม่ประกาศหาพี่เลี้ยงเด็ก และพี่เลี้ยงเด็กก็ประกาศหางานกัน โอเว็นก็ประกาศ “ข้อเสนอที่สมบูรณ์แบบ” ให้กับพ่อแม่หรือผู้ปกครองที่กำลังเผชิญกับปัญหาโดนลูก ๆ รบเร้าให้พาไปดูคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์
โอเว็นเขียนในโพสต์ของเธอว่า
“คุณก็เป็นพ่อแม่คู่หนึ่งที่ถูกลูก ๆ ลากไปดูคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ ในเดนเวอร์ใช่ไหม ? “
“คุณเป็นพ่อแม่ที่จำต้องพาสวิฟตี้ตัวน้อยของคุณไปดูคอนเสิร์ตอย่างไม่เต็มใจนักใช่ไหม ? “
“ฉันมีทางออกที่สมบูรณ์แบบในเรื่องนี้มาเสนอแก่คุณ…ฉันยินดีจะดูแลลูก ๆ ของคุณเพื่อการนี้ !”
“ฉันจะพาพวกเขาผ่านช่วงเวลาหลายชั่วโมงที่ต้องต่อแถวซื้อตั๋ว จัดการหาที่จอดรถ คุยกับพวกเขาตามประสาสวิฟตี้ ช่วยพวกเขาในการแลกเปลี่ยนสร้อยข้อมือ กรีดร้องไปกับทุก ๆ เพลงพร้อมกับพวกเขา แล้วยังคอยบันทึกภาพนิ่งและวิดีโอของพวกเขาขณะมีความสุขไปกับคอนเสิร์ต เพื่อให้พวกคุณได้เห็นช่วงเวลาที่พวกเขามีความสุข”
“บริการทั้งหมดนี้ ฉันขอแลกเปลี่ยนแค่เพียงตั๋วชมคอนเสิร์ตจากพวกคุณ ฉันเป็นสวิตฟี้มืออาชีพที่มีประสบการณ์มา 17 ปี แล้วยังเป็นพี่เลี้ยงมืออาชีพในโคโลราโดอีกด้วย”
“ฉันมีประสบการณ์ในการดูแลเด็ก ๆ ทุกเพศทุกวัย ฉันยินดีให้สัมภาษณ์และให้ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับงานนี้”

โพสต์ของ จูเลีย ลีห์ โอเว็น

หลังจากโอเว็นเสนอบริการของเธอไปไม่นานนัก ก็มีบรรดาสวิฟตี้ที่ต่างต้องการชมคอนเสิร์ตนี้เช่นกัน พากันก๊อปปี้ไอเดียของเธอ และเสนอตัวเพื่อข้อแลกเปลี่ยนเดียวกัน

ราเชล เทต อีกหนึ่งสาวจากโคโลราโด ได้ลอกเลียนไอเดียของโอเว็น แต่เธอเอาไปโพสต์ทางติ๊กต็อก เธอยอมรับตามตรงเลยว่าชื่นชอบไอเดียนี้ และไม่น่าเชื่อว่าทำไมเธอไม่เคยคิดถึงไอเดียนี้มาก่อนเลย เทตยังบรรยายความรู้สึกอีกด้วยว่า แม้ตัวเธอจะไม่ใช่แฟนเพลงตัวยงของสวิฟต์ แต่เธอก็อดที่จะแชร์โพสต์ของโอเว็นไมได้ เพราะชื่นชมในลูกบ้าของเธอ แม้เทตจะมองว่าไอเดียของโอเว็นนั้นมีความแปลกและกล้า แต่เธอก็ยังเสนอบริการของเธอในรูปแบบเดียวกันว่า
“ถ้าใครต้องการพี่เลี้ยงเพื่อพาลูก ๆ ไปดูคอนเสิร์ต Drake และ 21 Savage ได้โปรดคอมเมนต์ไว้ด้านล่างได้เลยค่ะ”

และแล้วในที่สุดไอเดียแปลกใหม่ของ จูเลีย ลีห์ โอเว็น ก็เป็นผลสำเร็จ เธอได้ตั๋วไปดูคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ ตามที่ปรารถนา เธอกลับมาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ต้นทางของเธอว่า
“ขอบคุณทุก ๆ คนนะคะและขอบคุณผู้ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ฉันกำลังจะได้ไปดูคอนเสิร์ตและมีช่วงเวลาดี ๆ แล้ว”

แม็กเคนนา ครอมเวลล์ อีกหนึ่งสาวที่ขอก๊อปปี้ไอเดียของโอเว็น

มีสาว ๆ หลายคนที่ลอกเลียนไอเดียของโอเว็นไปเสนอบริการคล้าย ๆ กัน
แม็กเคนนา ครอมเวลล์ นักศึกษาการพยาบาลจาก UPenn โพสต์เสนอบริการว่า
“ฉันจะทำทุก ๆ อย่างเท่าที่ฉันจะสามารถทำได้ เพื่อให้ลูก ๆ ของคุณมีความสุขที่สุด”
คินซีย์ มิกเคิลสัน เสนอบริการในรูปแบบเดียวกันว่า
“ฉันยอมรับอย่างไม่อายเลยว่าฉันลอกไอเดียนี้มาจากโพสต์อื่นในการเสนอรับดูแลเด็ก ๆ หรือลูกวัยรุ่นของคุณไปดูคอนเสิร์ตเพื่อแลกกับค่าตั๋ว”

หลังจากมีผู้แชร์ไอเดียของ จูเลีย ลีห์ โอเว็น ไปบน Tiktok ก็มีบรรดาผู้ใช้ติ๊กต็อกจำนวนมาก มาเขียนชื่นชมไอเดียล้ำเลิศของเธอกันมากมาย
คนแรกกล่าวว่า “โอเคนะ มันดูเป็นไอเดียอัจฉริยะจริง ๆ เพราะต่างก็วินวินกันทั้งสองฝ่าย โอเว็นได้ไปดูคอนเสิร์ต ส่วนพ่อแม่ก็ไม่ต้องไป ฉันจะทำตามนี้บ้าง 100% เลย”
คนที่ 2 ก็มาชื่นชมต่ออีกว่า “นี่คือวิธีทางที่ดีที่สุดแล้วที่จะได้ตั๋วดูคอนเสิร์ตฟรี”
คนที่ 3 “ในฐานะที่ฉันก็เป็นพี่เลี้ยงมืออาชีพคนหนึ่ง ฉันโกรธตัวเองมากที่ไม่เคยคิดถึงวิธีนี้มาก่อน ตอนที่มีคอนเสิร์ตมาเล่นในเมืองฉัน ฉันจะเก็บไอเดียนี้ไว้ใช้ในทัวร์คอนเสิร์ตครั้งต่อไปแล้วกัน”
คนที่ 4 “นี่มันเป็นไอเดียอัจฉริยะมาก ฉันก็หวังว่าจะทำแบบนี้ด้วยเหมือนกัน”
คนที่ 5 “โอเค นี่มันอัจฉริยะจริง ๆ ที่คิดได้แบบนี้”

ที่มา : dailymail