หลังจากสร้างความประทับใจไว้ในอีพีชุดแรก ‘LVNDR’ ที่ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ เป็นอย่างดี และมีเพลงฮิตเพราะ ๆ มากมายอย่าง “Lavender”, “จันทร์อังคารพุธพฤหัสศุกร์เสาร์อาทิตย์ (Everyday)”, วงกลม (O) หรือ “Oasis” ล่าสุด แพทริคอนันดา (Patrickananda) ศิลปินไทยเชื้อสายนิวซีแลนด์ สังกัด DUMB Recordings ในเครือ Warner Music พร้อมจะพาคนฟังพบกับท่วงทำนองใหม่ในบทเพลง “เป็นไปไม่ได้ (FORLORN)” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ‘KAI’ และมาในแนวเพลง ป็อปอาร์แอนด์บี ที่มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดนตรีที่ฟังเติบโต เข้มข้นมากขึ้น เรื่องราวในเพลงจากมุมมองใหม่ ๆ ทัศนคติที่แตกต่าง ไปตามวัย ตามประสบการณ์ชีวิต ซึ่งเผยตัวตนของ ‘แพทริคอนันดา’ ในวันนี้ ได้ชัดเจนโดยเฉพาะในความเป็น ‘นักแต่งเพลง’ 

ในเพลง “เป็นไปไม่ได้ (FORLORN)” แพทริคอนันดาหยิบเอาความสัมพันธ์ที่ไม่สมหวังของตัวเองมาบอกเล่าผ่านเสียงดนตรี เมื่อชีวิตไม่สามารถมูฟออนจากความรักครั้งเก่า แม้จะมีผู้คนเข้ามาในชีวิต ก็ยังนึกถึงความรักในอดีตที่ยังฝังในความทรงจำ และกลายเป็นความเสียใจ เพราะวันเหล่านั้นไม่หวนกลับมาอีกแล้ว จนทำให้หากจะมีความรักครั้งใหม่ ก็ “เป็นไปไม่ได้” ที่จะรักได้อย่างความรักในครั้งนั้น ถึงแม้จะเป็นเพลงเศร้า แต่ “เป็นไปไม่ได้ (FORLORN)” ยังรำลึกถึงวันเก่า ๆ ที่แสนสุข ความรู้สึกดี ๆ ที่แสนอบอุ่น ซึ่งเสียงร้องของ ‘แพทริคอนันดา’ และดนตรีที่มีบีทนุ่ม ๆ อาจทำให้ใครบางคน ที่เคยผ่านอะไรแบบนี้ มีรอยยิ้มผุดขึ้นมาบนใบหน้า พร้อมกับมีน้ำเอ่อล้นในตาได้ไม่ยาก

ส่วนในอัลบั้ม ‘KAI’ เราจะได้พบกับบทเพลงที่เรียงร้อยจากประสบการณ์ส่วนตัวของ ‘แพทริคอนันดา’ ที่เขาได้ผ่านมาและทำให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น ‘แพทริคอนันดา’ ได้เปลี่ยนประสบการณ์เหล่านี้และถ่ายทอดมาเป็นเพลงต่าง ๆ ให้เราได้สัมผัสเรื่องราวและเรียนรู้ อีกทั้งยังตอกย้ำความเป็นนักแต่งเพลงของเขาให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส