ทวิตเตอร์ Kaiju News Outlet ได้เปิดเผยภาพโปรโมตล่าสุดของ ‘Godzilla Minus One’ ซึ่งเผยให้เห็นดีไซน์ใหม่ของก็อตซิลลาภาคล่าสุดนี้อย่างเต็มที่

ก็อตซิลลาดังกล่าวมาพร้อมกับหนามขนาดใหญ่บนหลัง, มีหางที่ยาวมาก และขาที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม เพื่อช่วยในการเคลื่อนไหวถล่มเมืองใหญ่ของญี่ปุ่นได้อย่างเต็มกำลัง

‘Godzilla Minus One’ เป็นผลงานกำกับของ ทาคาชิ ยามาซากิ (Takashi Yamazaki) จาก ‘Always: Sunset on Third Street’ (2005) โดยเป็นภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ Godzilla ของญี่ปุ่น ที่พยายามเล่าเรื่องใหม่ ถัดจาก ‘Shin Godzilla’ (2016) ที่ได้รับคำชื่นชมไปพอสมควร ของ ฮิเดอากิ อันโนะ (Hideaki Anno) และ ชินจิ ฮิงุจิ (Shinji Higuchi) จากภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Evangelion’ ฉบับตีความใหม่ (2007 – 2021) และ ‘Shin Kamen Rider’ (2023)

‘Godzilla Minus One’ มีพื้นหลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 และกำลังเข้าสู่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและสังคม แต่กลับต้องเผชิญกับภัยพิบัติจากก็อตซิลลาที่ทำให้สังคมญี่ปุ่นต้องกลับมาอยู่ในสภาพ “ติดลบ” อีกครั้ง

เนื้อเรื่องดังกล่าวสอดคล้องกับภาพยนตร์ ‘Godzilla’ หรือ ‘Gojira’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1954 ของ อิชิโระ ฮอนดะ (Ishirô Honda) เป็นอย่างมาก ซึ่งนำก็อตซิลลามาเปรียบเทียบเป็นผลพวงจากระเบิดปรมาณูของสหรัฐฯ ที่สร้างความเสียหายใก้แก่ชีวิต, สังคม และเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในยุคสงความโลกอย่างรุนแรง อีกทั้งยังคงเป็นบาดแผลของประเทศมาจนถึงทุกวันนี้

นั่นหมายความว่า Toho ซึ่งเป็นสตูดิโอผู้สร้างแฟรนไชส์ Godzilla ของญีปุ่น ต้องการกลับสู่รากฐานของภาพยนตร์ต้นฉบับอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยว่า ‘Godzilla Minus One’ จะมีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนมากเพียงไร และจะเป็นการสร้างจักรวาลก็อดซิลลาขึ้นมาใหม่หรือไม่

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส