มาร์เวลยังคงมีความพยายามที่จะฟื้นโปรเจกต์เจ้าปัญหา ‘The Fantastic Four’ แม้ว่าการรีบูตครั้งล่าสุดเมื่อปี 2015 ภายใต้การสร้างฟอกซ์จะเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ จนกระทั่งสิทธิ์ในการสร้างกลับมาเป็นของมาร์เวลหลังการควบรวมฟอกซ์เข้ากับดิสนีย์เมื่อปี 2019 ตั้งแต่ปีนั้นก็มีข่าวว่า เควิน ไฟกี (Kevin Feige) และสตูดิโอมาร์เวลก็เริ่มต้นแผนงานที่จะรีบูต ‘The Fantastic Four’ กันอีกครั้ง นับเป็นข่าวที่แฟน ๆ มาร์เวลต่างตื่นเต้นและพากันคาดเดาไปมากมาย ว่านักแสดงคนไหนจะมารับเป็นใครในแก๊ง 4 กายสิทธิ์ นี้

มาวันนี้ ก็เริ่มมีข่าวคราวถึงการแคสติ้งนักแสดง ‘The Fantastic Four’กันอีกครั้ง และครั้งนี้ดูจะมีความคืบหน้ากว่าที่ผ่าน ๆ มา จากการเปิดเผยผ่าน ‘The Hot Mic’ รายการพอดคาสต์ที่น่าเชื่อถือ เปิดเผยว่า วาเนสซา เคอร์บี (Vanessa Kirby) ที่รู้จักกันดีในบท White Widow จาก Mission: Impossible และ โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) จาก Stranger Things ทั้งสองคนนี้เป็นตัวเลือกรายต้น ๆ ของมาร์เวล ที่หมายตาให้มารับบทเป็น ซู และ จอห์นนี่ สตอร์ม 2 ใน 4 สมาชิก ‘The Fantastic Four’

โจเซฟ ควินน์ และ วาเนสซา เคอร์บี

ต้องย้ำก่อนว่า ข่าวนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางมาร์เวล จึงยังคือว่าเป็น ‘ข่าวลือ’ จนกว่า จะมีการประกาศยืนยันจากทางมาร์เวล หรือจากทางตัวนักแสดงเอง ก็เคยมีเช่นกัน กรณีที่นักแสดงออกมาแก้ข่าวลือด้วยตัวเอง เมื่อ เจฟฟ์ ชไนเดอร์ (Jeff Sneider) หนึ่งในผู้จัดพอดคาสต์ The Hot Mic นี้ ให้ข้อมูลไปว่า แจ็ก เควด (Jack Quaid) นักแสดงนำจาก ‘The Boys’ อาจจะได้เป็น จอห์นนี่ หรือ Human Torch แต่แล้วชไนเดอร์ก็ต้องแก้ข่าวตัวเองกลางรายการ เมื่อเควดทวีตแก้ข่าวว่าเขาไม่ได้ร่วมงานใน ‘The Fantastic Four’

อีบอน มอส บาครัค อาจจะได้รับบทเป็น เบ็น กริมม์

ส่วนบท รีด ริชาร์ด (Reed Richards) ในฐานะผู้นำของ ‘The Fantastic Four’ก็เคยมีการเอ่ยถึงชื่อของ อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver) และ แมตต์ สมิธ (Matt Smith) ไว้เป็นตัวเลือก ส่วนบท เบ็น กริมม์ หรือ The Thing มนุษย์หินของทีมนั้น ก็มีการแคสติ้งนักแสดงอยู่ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่ก็มีข่าวออกมาอีกว่า อีบอน มอส บาครัค (Ebon Moss-Bachrach) นักแสดงนำจาก ‘The Bear’ เป็นอีกชื่อที่ถูกพิจารณากันอย่างจริงจัง

ส่วนข่าวที่ได้รับการยืนยันแล้วก็คือ แมตต์ แแชกแมน (Matt Shakman) จาก ‘WandaVision’ จะรับหน้าที่กำกับ จากบทของ จอช ไฟรด์แมน (Josh Friedman) แต่ขณะนี้โปรเจกต์หยุดชะงักชั่วคราวเหตุจากการประท้วงของ WGA และ SAG-AFTRA แต่ถึงอย่างนั้น มาร์เวลก็วางกำหนดฉายไว้แล้วว่าเป็น 2 พฤษภาคม 2025 รอดูกันต่อไปว่าจะมีการเลื่อนฉายหรือไม่

ที่มา : empireonline