The Wrap รายงานว่า Warner Bros. Discovery ได้เปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2023 (เมษายน – มิถุนายน) ที่ไม่สู้ดีนัก มีรายได้อยู่ที่ 10,360 ล้านเหรียญ และสูญเสียมูลค่าหุ้นไป 51% ต่อหุ้น ทำให้ต้องสูญเงินไปทั้งสิ้น 1,240 ล้านเหรียญ จากเดิมที่บริษัทเคยคาดการณ์ไว้ว่าจะสูญเสียมูลค่าหุ้นราว 38% ต่อหุ้น

นอกจากนี้ Warner Bros. Discovery ยังสูญเสียผู้สมัครบริการ Max (รีแบรนด์มาจาก HBO Max ที่รวมเข้ากับ Discovery+) ไป 1.8 ล้านคน

การรีแบรนด์บริการสตรีมมิง HBO Max เป็น Max นั้น เป็นผลสืบเนื่องจากการที่ Discovery เข้ามาควบรวมกิจการเข้ากับ Warner Bros. และเดินหน้านำเนื้อหาจากทั้ง HBO Max มาผนวกรวมกับ Discovery+ และเริ่มให้บริการในชื่อ Max ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา

HBO Max

HBO หรือ Home Box Office เป็นบริษัทรายการโทรทัศน์ทางเคเบิลของสหรัฐฯ ที่อยู่ในการดูแลของ Warner Bros ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 1972 มีซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมากมาย เช่น ‘Sex and the City’, ‘The Sopranos’ และ ‘Game of Thrones’ เป็นต้น ทาง HBO ได้ขยายตลาดเข้าสู่ธุรกิจสตรีมมิงด้วยการเปิดให้บริการ HBO Max เมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 และมีการสร้างเนื้อหาต้นฉบับหลายเรื่อง เช่น ‘Peacemaker’ และ ‘The Last of Us’ เป็นต้น

สำหรับ Discovery+ นั้น เป็นบริการสตรีมมิงของเครือข่าย Discovery ที่รวมเอาเนื้อหาจากช่อง HGTV (Home & Garden Television), TLC (The Learning Channel), Food Network, Animal Planet และ Discovery เอาไว้

การที่ Warner Bros. Discovery นำบริการทั้ง 2 ราย มารวมกัน อาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความสับสนและทำให้บริษัทสูญเสียผู้สมัครบริการไปอย่างน่าเสียดาย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส