หนัง ‘A Quiet Place’ 2 ภาค ทำเงินรวมกันไป 631 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 2 ภาครวมกันแล้วที่ 78 ล้านเหรียญ เท่านี้ก็เห็นได้ชัดว่านี่คืออีกหนึ่งแฟรนไชส์ทรงคุณค่า ที่ทำกำไรให้กับพาราเมาท์อย่างมหาศาล แน่นอนว่าเราจะได้ดู ‘A Quiet Place 3’ กันอย่างแน่นอน ซึ่งวางกำหนดคร่าว ๆ ไว้แล้วว่าหนังจะออกฉายภายในปี 2025 และรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวของภาค 3 ก็ยังถูกเก็บไว้เป็นความลับสุดยอด

เอมิลี บลันต์ ขณะมาร่วมรายการพอดคาสต์ ‘Happy Sad Confused’

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เอมิลี บลันต์ ( Emily Blunt) นักแสดงนำของ ‘A Quiet Place’ ก็ได้ไปร่วมพูดคุยกับ จอช โฮโรวิตซ์ (Josh Horowitz) ในรายการพอดคาสต์ Happy Sad Confused ในการนี้ บลันต์ได้เผยข้อมูลล่าสุดของ ‘A Quiet Place 3’ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมานี่เอง ตัวเธอ และ จอห์น คราซินสกี้ (John Krasinski) สามีของเธอที่เป็นทั้งผู้เขียนบทและกำบ รวมไปถึง คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) อีกหนึ่งนักแสดงนำเพิ่งได้พบปะพูดคุยกันเรื่องนี้เอง

“คือคิลเลียนและฉันก็ได้คุยกับจอห์นก็เพิ่งคุยกันเรื่องนี้เมื่อคืนนี้เอง เราสามคนดื่มไวน์ด้วยกันบนดาดฟ้า ฉันก็เอ่ยขึ้นมาว่า ‘คุณรู้ไหมว่าสิ่งที่ดีที่สุดในเรื่องนี้คืออะไร ? มันคือการที่เรายังคงเดินหน้าเรื่องนี้ต่อไป’ คือฉันคิดว่า…..เราทั้งหมดในที่นี้ควรจะทำเรื่องนี้ด้วยกันต่อไป”

เอมิลี บลันต์ และ คิลเลียน เมอร์ฟี

บลันต์คุยต่อไปถึงตำแหน่งผู้กำกับในภาคที่ 3 นี้ ซึ่งเธอเน้นย้ำเลยว่าเธอต้องการให้คราซินสกี้ยังคงทำหน้าที่ผู้กำกับในภาคที่ 3 นี้ต่อไป
“ฉันไม่ต้องการให้เปลี่ยนตัวผู้กำกับ ถ้าเรายังได้ทำภาคต่อไปนี้”

เอมิลี่ บลันต์ เป็นสุดยอดภรรยาที่คอยผลักดันสามีอยู่เสมอ เธอเป็นคนยื่นข้อเสนอให้กับพาราเมาท์เองว่า ถ้าอยากให้เธอรับบทนำ ต้องยอมให้ จอห์น คราซินสกี้ เป็นผู้กำกับโปรเจกต์นี้ และคราซินสกี้ก็ไม่ทำให้ทั้งภรรยาและพาราเมาท์ผิดหวังจริง ๆ บลันต์เคยให้สัมภาษณ์กับ Collider ในปี 2021 หลังจาก ‘A Quiet Place 2’ ออกฉายว่า สามีของเธอยังมีไอเดียดี ๆ สำหรับการเรื่องราวภาคต่อไป
“เขามีโครงเรื่องกว้าง ๆ ไว้ซึ่งสามารถนำมาใช้ได้ผลจริง ฉันคิดว่าตอนนี้เขาแค่อยากดูปฏิกิริยาตอบสนองจากคนดูในภาคนี้ก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนที่จะทุ่มเทสมองไปกับการเขียนเรื่องราวในภาค 3 ซึ่งเขามีไอเดียอยู่แล้ว 2-3 ทิศทาง”

อย่างที่เราทราบกันดีแล้วว่า ‘A Quiet Place’ เป็นแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมาก และมีอนาคตไปอีกไกล และน่าจะไม่จบอยู่แค่ไตรภาค ซึ่งบลันต์เองก็เชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น
“ทำไมจะไม่ทำล่ะ ฉันพูดเสมอตอนที่เราทำภาค 2 กันว่า ‘คุณต้องไม่คิดว่ามันเป็นแค่ภาคต่อนะ มันแค่เป็นบทที่ 2 เป็นแค่การเล่าเรื่องราวที่ต่อเนื่องมา’ ฉันคิดว่าเราได้มอบหมายภารกิจให้กับครอบครัวนี้ไปแล้ว มันยังมีการเดินทางอีกไกล และเรื่องราวที่จะขยายกว้างออกไปในโลกของพวกเขา ฉันคิดว่ายังมีเรื่องราวอีกมากให้เล่าต่อไปในภาคที่ 3”

จอห์น คราซินสกี ขณะกำกับ เอมิลี บลันต์ ภรรยาของเขาเอง

อย่างที่กล่าวไปว่า ‘A Quiet Place’กลายเป็นแฟรนไชส์อันทรงคุณค่าของพาราเมาท์ไปแล้ว ไม่เพียงแค่หนังจะไม่จบอยู่แค่ภาค 3 เท่านั้น แต่พาราเมาท์เลือกที่จะขยายจักรวาลออกไปด้วยการสร้างภาคแยก ซึ่งในระหว่างที่เรารอคอยภาค 3 ที่จะมาในปี 2025 นั้น เราก็จะได้ดู ‘A Quiet Place: Day One’ ภาคแยกที่จะลงโรงฉายในปี 2024 ปีหน้านี้กันก่อนเลย หนังภาคแยก นำแสดงโดย ลูปิตา นองโย (Lupita N’yongo) จาก ‘Black Panther: Wakanda Forever’ หนังจะย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวในช่วงแรก ๆ ที่เหล่าเอเลี่ยนรุกรานโลกผ่านสายตาของชาวนิวยอร์ก และถ้าภาคแยกนี้ประสบความสำเร็จ ก็น่าจะเป็นการขยายจักรวาลของ ‘A Quiet Place’ออกไปได้กว้างขึ้น

แม้ว่าขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาใด ๆ เกี่ยวกับ ‘A Quiet Place 3’ แต่ถ้าคาดเดาจากตอนจบของภาค 2 ก็มีความเป็นได้ว่า เรื่องราวน่าจะดำเนินต่อจากหมู่บ้านที่เป็นแหล่งหลบภัย และในภาคที่ 3 เราอาจจะได้เห็น การคืนชีพของมนุษยชาติและการตอบโต้ของมนุษย์กับสัตว์ต่างดาวที่น่ากลัว

ที่มา : movieweb