เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมานั้น กัล กาด็อต (Gal Gadot) นักแสดงสาววัย 38 ปี ที่รับบท ‘Wonder Woman’ ยุคใหม่ที่ผู้ชมจดจำได้ในจักรวาล DCEU ได้ยืนยันว่าจะมีการสร้าง ‘Wonder Woman 3’ ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะเดินเรื่องอยู่จุดใดของจักรวาล DCU ที่กำลังได้รับการรีบูตใหม่

หลังจากที่ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ได้เข้ามารับตำแหน่งซีอีโอของ DC Studios เพื่อรีบูตจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ใหม่เป็น DCU (DC Universe) ได้ประกาศเปิดตัวเนื้อหาใหม่มากมาย ทั้งภาพยนตร์, ซีรีส์ และโปรเจกต์ ‘Superman: Legacy’ ที่รุดหน้าไปมาก

นอกจากนี้ยังมีการยืนยันเกี่ยวกับการคัดเลือกนักแสดงใหม่ที่จะมารับบทเป็น Superman, Batman และการสร้างทีม Justice League ขึ้นมาใหม่ รวมถึงซีรีส์ ‘Paradise Lost’ ที่ดูเหมือนจะเป็นการรีบูตเรื่องราวของ Wonder Woman และดินแดน Themyscira ในเวอร์ชันใหม่

แน่นอนว่าการรีบูตจักราล DCU ขึ้นมานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากกันน์และซาฟรานต้องทิ้งตัวละครที่ดำเนินเรื่องราวในจักรวาล DCEU นานกว่า 10 ปี ไปเกือบหมด เช่น Superman (รับบทโดย เฮนรี แควิลล์), Batman (รับบทโดย เบ็น แอฟเฟล็ก) และ Black Adam (รับบทโดย ดเวย์น จอห์นสัน) เป็นต้น

Wonder Woman 1984
‘Wonder Woman 1984’ (2020) : ภาพจาก Warner Bros. Pictures

สำหรับ Wonder Woman นั้น แตกต่างออกไป เนื่องจากเป็นหนึ่งในสามตัวละครหลักของ DCEU เทียบเคียงกับ Superman และ Batman ซึ่งทั้งคู่ได้ถูกกันน์ประกาศรีบูตไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้การยังคงให้กาด็อตกลับมารับบท Wonder Woman นั้น อาจเป็นเพราะผู้ชมยังคงติดภาพของเธอในบทนี้ และทีมงานไม่สามารถหานักแสดงใหม่ทดแทนภาพลักษณ์อันแสนสง่างามของเธอได้ง่ายนัก

ถ้าหากกันน์สามารถทำให้ Wonder Woman ฉายเดี่ยวในจักรวาล DCU ได้สำเร็จ ก็จะเป็นการพิสูจน์ทฤษฎีที่ว่า จักรวาล DCEU ประสบความล้มเหลวเนื่องจากผู้ชมเบื่อหน่ายตัวละครอย่าง Superman และ Batman มิใช่แนวทางของแฟรนไชส์แต่อย่างใด ซึ่งจะเป็นเหตุผลที่มีน้ำหนักมากพอให้กันน์นำตัวละครเดิมที่ผู้ชมชื่นชอบจาก DCEU อย่าง The Flash (รับบทโดย เอซรา มิลเลอร์), Shazam (รับบทโดย แซคารี ลีวาย), Aquaman (รับบทโดย เจสัน โมโมอา), Supergirl (รับบทโดย ซาช่า แคลล์), Hawkman (รับบทโดย อัลดิส ฮอดจ์), Harley Quinn (รับบทโดย มาร์โต์ ร็อบบี) และ Amanda Waller (รับบทโดย ไวโอลา เดวิส) ที่เคยมีข่าวว่ากันน์จะนำกลับมาใน DCU มาใช้ประโยชน์ได้อย่างไม่เคอะเขิน

อย่างไรก็ดี หลายสื่อได้แสดงความคิดเห็นตรงกันว่า จักรวาล DCU ควรจะเป็นการรีบูตเรื่องราวใหม่ทั้งหมดอย่างแท้จริง เพื่อมิให้ผู้ชมนึกถึงภาพเก่า ๆ จากจักรวาล DCEU และเกิดความสับสนว่าจะมีจุดเชื่อมโยงในอนาคตหรือไม่ ซึ่งดูไม่ดีกับแผนระยะยาวนาน 10 ปี ที่กันน์ได้วางไว้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส