Blumhouse ได้เปิดเผยรายได้ล่าสุดของภาพยนตร์ภาคที่ 5 ในแฟรนไชส์ ‘Insidious’ นั่นคือ ‘Insidious: The Red Door’ ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 183.4 ล้านเหรียญ ขึ้นเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดของปี 2023 ในขณะนี้

รายได้ดังกล่าวสูงกว่า ‘M3GAN’ (ของ Blumhouse เช่นกัน) ที่เคยครองแชมป์ในปีนี้ด้วยรายได้ทั่วโลก 179.9 ล้านเหรียญ รองลงมาคือ ‘Scream VI’ ที่ทำไป 169 ล้านเหรียญ

แฟรนไชส์ ‘Insidious’ เริ่มต้นเมื่อปี 2010 โดยภาคต้นฉบับนั้นกำกับโดยเจ้าพ่อภาพยนตร์สยองขวัญยุคใหม่อย่าง เจมส์ วาน (James Wan) จาก ‘The Conjuring’ (2013) และ ‘Saw’ (2004) จากบทของ ลีห์ แวนเนลล์ (Leigh Whannell) ที่ต่อมาได้กำกับและเขียนบท ‘The Invisible Man’ (2020) โดย ‘Insidious’ ได้นำบรรยากาศสยองขวัญยุคเก่าอย่าง ‘Poltergeist’ (1982) กลับมาอย่างได้ผล จนทำเงินไปทั่วโลกกว่า 100 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 1.5 ล้านเหรียญ

Insidious: The Red Door

สำหรับ ‘Insidious: The Red Door’ นั้น เป็นการประเดิมงานกำกับครั้งแรกของ แพทริค วิลสัน (Patrick Wilson) นักแสดงหนุ่มฝีมือดีที่ร่วมแสดงใน ‘Insidious’ มาหลายภาครวมถึงภาคล่าสุด อีกทั้งยังร่วมงานกับวานมานานใน ‘The Conjuring’ ทั้ง 3 ภาค

อย่างไรก็ดี ‘Insidious: The Red Door’ มีสิทธิ์ที่จะตกจากตำแหน่งแชมป์ได้ เนื่องจากยังมีภาพยนตร์สยองขวัญฟอร์มดีอีก 2 เรื่อง ที่จะเข้าฉายต่อไป นั่นคือ ‘The Nun II’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์สยองขวัญในจักรวาล ‘The Conjuring’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 8 กันยายน 2023 และ ‘Saw X’ ซึ่งเป็นภาคที่ 10 ในแฟรนไชส์ ‘Saw’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 29 กันยยน 2023 โดยทั้ง 2 เรื่อง ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานสร้างสรรค์ของวานและแวนเนลล์ด้วยกันทั้งสิ้น

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส