The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ชาร์ลส์ โรเวน (Charles Roven) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ได้เปิดเผยความคืบหน้าของโปรเจกต์ภาคต่อของภาพยนตร์ ‘Uncharted’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ว่า Sony ให้ความสนใจที่จะสร้างเป็นอย่างมาก

“ใช่ครับ เรามีช่วงเวลาที่ดีมากกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แฟน ๆ ชอบมัน และคนที่ไม่เคยรู้เกี่ยวกับเกมนี้ก็ชอบด้วยเช่นกัน ดั้งนั้นเราจึงมองหาแนวทางที่จะสร้างอีกภาคอย่างจริงจัง”

ภาพยนตร์ ‘Uncharted’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันภาคแรกนั้น ได้เข้าฉายเมื่อปี 2022 โดยฝีมือกำกับของ รูเบน เฟลเชอร์ (Ruben Fleisher) จาก ‘Zombieland’ (2009) และ ‘Venom’ (2018) ซึ่งดัดแปลงจากวิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกันของค่าย Naughty Dog และเป็นหนึ่งในซีรีส์วิดีโอเกมระดับเรือธงของเครื่องคอนโซล Sony PlayStation มานานหลายปี

Uncharted
ภาพจาก Columbia Pictures

‘Uncharted’ ติดตามการผจญภัยของ นาธาน เดรก ที่รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ที่ออกตามล่าขุมทรัพย์ไปทั่วโลก และ วิกเตอร์ ซัลลิแวน ที่รับบทโดย มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) ซึ่งเป็นทั้งอาจารย์และผู้ชี้นำให้เดรกมุ่งสู่ความท้าทายสุดอันตรายนับครั้งไม่ถ้วน

แม้ว่านักแสดงทั้ง 2 คน จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีบุคลิกและช่วงวัยที่แตกต่างจากตัวละครในวิดีโอเกมต้นฉบับไปมาก แต่ตัวภาพยนตร์ก็สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง 407 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 120 ล้านเหรียญ ทั้งที่ถูกจำกัดจำนวนโรงฉายเนื่องจากการแพร่ระบาดของ Covid-19

ภาพยนตร์ ‘Uncharted’ ภาคแรกนั้น ปิดท้ายด้วยการเปิดเผยว่า แซม พี่ชายของนาธานยังมีชีวิตอยู่ และเผยโฉมหน้าของ เกจ ที่รับบทโดย พิลู แอสเบ็ค (Pilou Asbæk) ผู้ช่วยของ เกเบรียล โรแมน ซึ่งเป็นตัวร้ายสำคัญในแฟรนไชส์วิดีโอเกม ‘Uncharted’

นั่นจึงทำมีความเป็นไปได้ว่าภาพยนตร์ ‘Uncharted 2’ จะให้ความสำคัญกับการตามหาตัวแซม และอ้างอิงเนื้อเรื่องหลักจาก ‘Uncharted: Drake Fortune’ ซึ่งเป็นวิดีโอเกมภาคแรกในแฟรนไชส์เมื่อปี 2007 ที่ตัวละครโรแมนได้ปรากฏตัวครั้งแรก ว่าด้วยเรื่องราวการค้นหา เอล โดราโด นครทองคำที่สาบสูญในตำนาน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส