เป็นเทรนด์ในหมู่นักแสดงฮอลลีวูด กรณีที่พวกเขาได้ร่วมงานกันในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จ หรือแฟรนไชส์ที่ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันยาวนาน อย่างเช่นนักแสดงหลักใน ‘Avengers: Endgame’ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, สคาร์เล็ต โจแฮนส์สัน, คริส อีแวนส์, คริส เฮมส์เวิร์ธ และ เจเรมี เรนเนอร์ ก็ไปสักสัญลักษณ์ Avengers ที่ท้องแขนด้วยกัน ยกเว้น มาร์ก รัฟฟาโล ที่ปฏิเสธจนเพื่อน ๆ ล้อว่า ‘ปอดแหก’ นอกจากนั้นก็ยังมีกลุ่มนักแสดงนำจาก ‘The Lord of the Rings’ หลังจบงานไตรภาคก็ไปสักด้วยกัน ทีมนักแสดงนำจาก ‘Suicide Squad’ ก็ยังไปสักด้วยกันแม้จะเป็นหนังที่ออกมาแค่ภาคเดียว

ทีมนักแสดงนำ Avengers ไปสักด้วยกัน

ฉะนั้นจึงฟังดูเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่นักแสดงนำจากแฟรนไชส์ ‘Harry Potter’ จึงอยากจะทำตามเทรนด์นี้ด้วยเช่นกัน เพราะพวกเขาใช้เวลาอยู่ด้วยกันในกองถ่ายนานถึง 10 ปี คนที่เปิดเผยไอเดียที่จะสักร่วมกันนี้ก็คือ รูเพิร์ต กรินต์ (Rupert Grint) ผู้รับบท รอน วีสลีย์

“พวกเราคุยกันครับ ว่าน่าจะทำอะไรสักอย่างไว้เป็นที่ระลึกอย่างเช่น ‘รอยสัก’ ก็น่าจะเป็นลายเส้นเบา ๆ เบบ ‘สายฟ้าของแฮร์รี่’ ผมว่ามันก็เข้าท่าดีนะเป็นสัญลักษณ์ว่าเราได้สิ้นสุดการถ่ายทำมาด้วยกัน”

สัญลักษณ์ Deathly Hallows

ไอเดียของกรินต์ก็ฟังดูเหมาะดีครับ เพราะสายฟ้าก็เป็นแค่เส้นเล็ก ๆ และปกปิดได้ง่าย แล้วก็เหมาะแก่การสดุดีให้กับแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จ หรือไม่ก็เป็นสัญลักษณ์ ‘Deathly Hallows’ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี เพราะมันเกี่ยวข้องกับตำนาน Harry Potter โดยตรง หรือไม่ก็ออกแบบสัญลักษณ์ใหม่ที่รู้กันเฉพาะกลุ่ม อย่างทีมนักแสดง Avengers

แต่อย่างไรก็ตาม ไอเดียไปสักด้วยกันทั้งสามคนก็ ‘ล้มคว่ำ’ ไปในที่สุด มันเป็นได้แค่ไอเดียที่เสนอกันขึ้นมาเท่านั้น แต่ไม่สามารถดำเนินการได้จริง เพราะ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) ผู้รับบท แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวหลักของทีม ขอไม่เอาด้วย แม้แต่จะเป็นลายเส้นเล็ก ๆ ก็ตาม

รูเพิร์ต กรินต์, เอ็มมา วัตสัน และ แดเนียล แรดคลิฟฟ์

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ เผยเหตุผลที่เขาไม่เอาด้วยกับไอเดียนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องของการที่ต้องมาคอยปกปิดรอยสักนี้ เวลาที่เขารับบทเป็นตัวละครต่าง ๆ แล้วเขาก็มีหนัง ‘Swiss Army Man’ จองคิวรอไว้แล้วด้วย ตั้งแต่ยังถ่ายทำ ‘Harry Potter’ ไม่จบ

“ไม่ได้หรอกครับ ที่ผ่านมาผมมีงานแสดงต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าเป็นงานที่ผมไม่ต้องเปลือยกายก็เถอะ ตอนนั้นผมยังไม่เจอหนังที่ต้องถอดเสื้อผ้าสักเรื่อง ก็น่าจะเป็นเพราะว่า มันยังเป็นช่วงแรก ๆ ที่ผมเพิ่งจบงาน Harry Potter มา มันก็เลยไม่มีฉากที่ต้องเปลือยทั้งตัวอะไรแบบนั้น แต่ตั้งแต่นั้น ผมก็ต้องเปลือยแทบทุกเรื่องเลย”

ถ้าใครที่ติดตามผลงานของแรดคลิฟฟ์ ก็จะเห็นว่าจริงอย่างที่เขาอ้าง เพราะเขาต้องแสดงฉากเปลือยกายใน ‘Horns’ และ ‘Equilis’ ซึ่งเรื่องหลังนี่เป็นละครเวที เขาจำเป็นต้องอวดรูปร่างของตัวเองในการแสดงเหล่านี้ แรดคลิฟฟ์จึงอยากจะรู้สึกว่าตัวเขาเองเปรียบเสมือนผืนผ้าใบเปล่า ๆ เพื่อที่จะสวมบทบาทเหล่านั้นได้อย่างเต็มที่ ตั้งแต่จบงาน Harry Potter มา เขาก็แทบจะผ่านมาทุกบทบาทแล้ว เขาต้องการที่จะสั่งสมชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะนักแสดงคุณภาพคนหนึ่ง แรดคลิฟฟ์คิดว่าถ้าเขามีรอยสักรูปสายฟ้าอยู่บนร่างอาจจะเป็นการดึงดูดสายตาผู้ชม และที่สำคัญเขาก็ต้องการทิ้งภาพจำจากบทบาท แฮร์รี่ พอตเตอร์ อีกด้วย

ที่มา : cinemablend