สื่อโซเชียลในสหรัฐฯ ได้เริ่มโพสต์คำวิจารณ์แรกสำหรับ ‘Blue Beetle’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร DC ล่าสุด จากการฉายรอบสื่อมวลชนไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งส่วนใหญ่มองไปในทิศทางที่ดีมากกว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร DC หลายเรื่องในช่วงหลังมานี้

เริ่มกันที่ Fico ที่กล่าวว่า ‘Bleu Beetle’ ของ แอนเจิ้ล มานูเอล โซโต (Angle Manuel Soto) ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เป้นการนำตัวละคร ไฮเม เรเยส (Jaime Reyes) สู่จักรวาล DC ได้อย่างน่าอัศจรรย์ เป็นเหมือนจดหมายรักถึงวัฒนธรรมของชาวลาติน และให้ความสำคัญกับรากฐานของครอบครัว

Get Your Comic Con ได้กล่าวว่า ‘Blue Beetle’ เปิดตัวบนจอใหญ่ได้อย่างแข็งแกร่ง ต้องขอบคุณนักแสดงและทีมงานทุกคน มันเต็มไปด้วยความซาบซึ้ง และอัดแน่นด้วยแอ็กชันต้งแต่ต้นจนจบ

Atabey TV ได้กล่าวว่า ‘Blue Beetle’ ให้ความสำคัญกับชาวลาตินและการนำเสนอวัฒนธรรมที่ให้คุณค่าแก่ชุมชนนี้ ที่สำคัญคือการได้ผู้กำกับเชื้อสายเปอร์โตริกันมาคุมงานสร้างด้วย

Jane N. Nagase ได้กล่าว่า รู้สึกสนุกมากที่ได้ชม ‘Blue Beetle’ และนักแสดงนำอย่าง โชโล มาริดูเอญญา (Xolo Maridueña) กับ บรูน่า มาร์เกซีน (Bruna Marquezine) ก็มีเคมีเข้ากันได้ดีอย่างเหลือเชื่อ

Tasmin ชื่นชม ‘Blue Beetle’ ว่า เป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมของชาวลาตินได้อย่างสมบูรณ์แบบ

POC Culture กล่าวว่า ‘Blue Beetle’ เป็นภาพยนตร์ DC (ที่ไม่ใช่ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน) ที่เขาชื่นชอบที่สุด มันอัดแน่นด้วยแอ็กชัน, เรื่องราวของซูเปอร์ฮีโรที่สร้างความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ และให้สำคัญต่อครอบครัว (คำพูดหลังนี้ฟังคุ้น ๆ นะ)

Umberto Gonzalez จาก The Wrap ได้กล่าวว่า ในที่สุดชาวลาตินก็มีซูเปอร์ฮีโรที่สะท้อนความเป็นตัวตนของพวกเขาบนจอภาพยนตร์เสียที

สุดท้ายคือ Brandon Davis จาก ComicBook มีความเห็นสวนทางว่า ‘Blue Beetle’ ดูโง่และเด็กเกินไปสำหรับเขา แต่การนำเสนอวัฒนาธรรมของชาวลาตินนั้นทำใด้อย่างยอดเยี่ยม

‘Blue Beetle’ นั้น เป็นการปูเส้นเรื่องและโทนไปสู่แฟรนไชส์จักรวาล DCU (DC Universe) ของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) ที่ Warner Bros. Discovery และ DC Studios กำลังพัฒนาอยู่ โดยมี ‘Superman: Legacy’ เป็นภาพยนตร์เปิดหัวในปี 2025

‘Blue Beetle’ มีกำหนดฉายในวันที่ 17 สิงหาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส