ชิเนด มารี เบอร์นาเดต โอคอนเนอร์ (Sinead O’Connor) นักร้อง นักดนตรี ชาวไอริช เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ในแฟลตของเธอที่กรุงลอนดอน ด้วยวัย 56 ปี ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการตายอย่างเป็นทางการ

เพิ่งมีข่าวเปิดเผยออกมาว่า โอคอนเนอร์กำลังพูดคุยกับตัวแทนสตูดิโออย่างเป็นจริงเป็นจังเรื่องการสร้างหนังชีวประวัติของตัวเธอเอง และเธอเป็นคนพิจารณานักแสดงที่จะมารับบทเป็นตัวเธอเองด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เดมี มัวร์ (Demi Moore) นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง แล้วเธอก็ยังสนใจ เชียร์ชา โรแนน (Saoirse Ronan) นักแสดงหญิงชาวไอริชเพื่อให้มารับบทตัวเธอในช่วงวัยรุ่น แล้วก็ยังมีอีกชื่อหนึ่งคือ เนียฟ แอลการ์ (Niamh Algar) อีกหนึ่งนักแสดงชาวไอริช ผู้เคยมีผลงานจากทีวีซีรีส์ ‘The Virtues’ และ ‘Raised by Wolves’ และภาพยนตร์เรื่องนี้จะอิงจากหนังสืออัตชีวประวัติของเธอ ‘Remembering’ ที่ตีพิมพ์ไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2021

หนังสืออัตชีวประวัติ Remembering

แหล่งข่าวเผยว่า “ซิเนดดูมีความกระตือรือร้นมากในเรื่องที่จะสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติของเธอ แล้วเธอยังมีไอเดียมากมายเกี่ยวกับภาพที่ปรากฎบนจอภาพยนตร์”
“เธอให้ความเคารพต่อเดมีเป็นอย่างมาก และคิดว่าเนียฟเองก็เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงหลังจากที่ได้ชมฝีมือการแสดงของเธอในทีวีซีรีส์ ‘The Virtues’ “
“ซิเนดยังสนใจในตัวเชียร์ชาอีกด้วย เธอคิดว่าเชียร์ชาดูแฝงไปด้วยความดุร้าย เธอรู้สึกรักเชียร์ชาหลังจากได้ดู ‘Brooklyn’ ที่เธอรับบทเป็นผู้อพยพชาวไอริช”

เดมี มัวร์, เนียฟ อัลการ์ และ เชียร์ชา โรแนน 3 นักแสดงหญิงที่ซิเนดอยากให้มารับบทเป็นตัวเธอ

เมื่อคุยกันลงลึกถึงเรื่องคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซิเนดชอบแนวคิดในการนำเสนอเรื่องราวแบบ “triptych approach” (บานภาพพับที่แบ่งเป็นสามแผงที่เป็นศิลปะที่นิยมสร้างกันในศิลปะยุคกอธิคของศิลปะตะวันตก) ด้วยการใช้นักแสดงหญิงสามคนแสดงเป็นตัวเธอ และเนื้อหาอาจจะพาดพิงไปถึงสัญลักษณ์ ‘trinity of father’ ของคริสตจักรคาทอลิกที่มีพ่อ ลูก และพระวิญญาณบริสุทธิ์ และเพิ่มการเสียดสีเข้าไปในการเล่าเรื่อง

นอกเหนือจากแผนการสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องนี้แล้ว บริษัทที่ดูแลบริหารจัดการให้ ซิเนด โอ’คอนเนอร์ ก็กำลังเตรียมแผนงานสำหรับอัลบั้มใหม่และทัวร์คอนเสิร์ตของเธออีกด้วย

หลังที่ประกาศข่าวเสียชีวิตของ ซิเนด โอ’คอนเนอร์ ออกไป แฟน ๆ มากกว่า 3,000 คนก็มารวมตัวกันที่บ้านเกิดของเธอเพื่อไว้อาลัยร่วมกัน บางคนก็ร้องไห้ขณะที่ร้องเพลง ‘Nothing Comparatives to U’ เพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไปของเธอ

เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม เจ็ดวาร์ด’ส จอห์น (Jedward’s John) ผู้เข้าแข่งขันรายการ X-Factor ก็เล่นเพลง ‘Nothing Compares 2 U’ เพื่อแสดงความสดุดีต่อ ซิเนด โอ’คอนเนอร์

ที่มา : dailymail