เจมส์ พริชาร์ด (James Prichard) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์นักสืบ แอร์กูล ปัวโร (Hercule Poirot) ดัดแปลงจากนวนิยายชุดคลาสสิกของ อกาธา คริสตี (Agatha Christie) ได้ให้สัมภาษณ์กับ TotalFilm โดยเขาได้เปิดกว้างให้ เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) กำกับและนำแสดงภาคที่ 4 แม้ว่าภาคที่ 3 อย่าง ‘A Haunting in Venice’ จะยังไม่เข้าฉายก็ตาม

เขาได้กล่าวว่า “ถ้าหากเคนอยากจะทำต่อ และ ไมเคิล กรีน (Michael Green) ยังอยากจะเขียนบท เราก็จะเดินหน้าสร้างภาคต่อไป อีกทั้งยังมีวัตถุดิบให้เราหยิบใช้ได้อีกมาก ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เราได้อย่างยอดเยี่ยม”

แฟรนไชส์ภาพยนตร์นักสืบนี้เริ่มต้นเมื่อปี 2017 ด้วย ‘Murder on the Orient Express’ ซึ่งดัดแปลงจากนวนิยายของคริสตีในชื่อเดียวกันเมื่อปี 1934 โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกในระดับน่าพึงพอใจถึง 352.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 55 ล้านเหรียญ

A Haunting in Venice

ต่อด้วย ‘Death on the Nile’ (2022) ซึ่งดัดแปลงจากนิวนิยายในชื่อเดียวกันเมื่อปี 1937 โดยทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 137.3 ล้านเหรียญ (ถูกจำกัดโรงฉายเนื่องจากการระบาดของ Covid-19) จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญ

สำหรับ ‘A Haunting in Venice’ ซึ่งเป็นภาคที่ 3 ในแฟรนไชส์นั้น ได้รับการดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง ‘Hallowe’en Party’ เมื่อปี 1969 โดยทีมผู้สร้างเปลี่ยนสถานที่จากกรุงลอนดอนในนวนิยายต้นฉบับเป็นนครเวนิสดังที่ปรากฏใน ‘A Haunting in Venice’

‘A Haunting in Venice’ มีกำหนดฉายวันที่ 14 กันยายน 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส