ปกติแล้วเวลาเราคิดถึงเมทัล เราก็จะนึกภาพของความหนักแน่นและทรงพลัง เดือด ดุ ดิบ ไม่ใช่สงบ น่ารัก หรือใจดี

และนั่นทำให้โมเมนต์ดี ๆ ที่ เดวิด ไดรแมน (David Draiman) นักร้องนำวัย 50 ปีของวงเมทัล  ‘Disturbed’ ซึ่งทำหน้าที่นี้ให้วงมาตั้งแต่ปี 1996 ได้สร้างขึ้นในโชว์ของวง เมื่อเขาได้แสดงความกรุณาปราณีต่อเด็กหญิงตัวน้อย ๆ ที่ยืนอยู่หน้าเวทีคอนเสิร์ตของเขา

เดวิด ไดรแมน (David Draiman)

ทางวงได้แชร์คลิปช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นนี้บน TikTok โดยพวกเขาได้โพสต์ว่า “ทุกคนที่มาคอนเสิร์ต Disturbed จะได้รับการต้อนรับ การยอมรับ และความรัก” พร้อมติดแฮชแท็ก ‘familyaffair’

ในวิดีโอเราจะเห็นเดรแมนเดินลงจากเวทีมาที่ฝูงชนและทักทายสาวน้อยโซเฟีย (Sophia) ก่อนที่จะปลอบโยนเธอว่า “ไม่เป็นไร ที่รัก ไม่เป็นไรนะ ฉันไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เธอกลัว” จนสาวน้อยที่ก่อนนี้กำลังร้องไห้จ้าเริ่มมีท่าทีผ่อนคลายลง “เธอไม่เป็นไรแล้วนะ โอเคไหม สัญญานะหนูน้อย”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไดรแมนได้เห็นจากบนเวทีว่าสาวน้อยโซเฟียนั้นเป็นแฟนตัวยงของวง เพราะเธอร้องตามเพลงของ Disturbed ได้ทุกเพลง เขาเลยเรียกเธอจากบนเวทีให้ขึ้นมาบนนี้และร้องด้วยกัน ซึ่งนั่นทำให้เธอตกใจและเริ่มร้องไห้ออกมา

จากนั้นไดรแมนได้หยุดการแสดงชั่วคราวเพื่อลงมาปลอบสาวน้อยที่กำลังร้องไห้อยู่หลังแผงกั้นกับพ่อแม่ของเธอ และบอกกับฝูงชนว่า “ผมนี่ล่ะชอบจริง ๆ ที่คอนเสิร์ต Disturbed กลายเป็นเรื่องความสัมพันธ์ของครอบครัว”

“ผมรักสิ่งนี้ และสาวน้อยคนนี้ก็ร้องเพลงของเราตลอดโชว์ เธอรู้จักเพลงของเราจริง ๆ”

Disturbed

นอกจากนี้ไดรแมนได้บอกกับสาวน้อยและฝูงชนเพื่อตอกย้ำถึงความเป็น ‘เรื่องความสัมพันธ์ของครอบครัว’ ว่าเขามีลูกชายของเขาอยู่หลังเวทีด้วย และบอกกับทุกคนว่าใครที่มาในคอนเสิร์ตของวงจะได้รับ “การต้อนรับ เป็นที่ยอมรับ และเป็นที่รัก”

และไดรแมนก็พูดหล่อ ๆ  ต่อไปอีกเกี่ยวกับว่า ‘โลกทุกวันนี้มันอยู่ยาก’ แต่ ‘ในคอนเสิร์ตของเรานั้น เราจะเป็นหนึ่งเดียวกัน’

ในที่สุดไดรแมนก็กลับมาพูดกับสาวน้อยโซเฟียว่า “ในบางครั้งชีวิตเราก็อาจจะเจอความมืดมนบ้าง แต่ให้ฉันแบ่งปันความลับอะไรกับเธอสักนิด บางครั้งความมืดก็สามารถทำให้หนูเห็นแสงสว่างได้นะ”

จากนั้นไดรแมนก็ชนกำปั้นกับสาวน้อยก่อนจะกลับขึ้นไปบนเวที และทำให้แฟน ๆ ปลาบปลื้มชื่นชมไดรแมนและ Disturbed เป็นอย่างมากจากโมเมนต์ที่อบอุ่นนี้

https://www.youtube.com/watch?v=lo0AM0T7fTM

ที่มา

Unilad

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส