Netflix ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า ‘Extraction 2’ ได้ติดอันดับที่ 10 ของภาพยนตร์ต้นฉบับของ Netflix ที่ได้รับการสตรีมสูงสุดตลอดกาล จำนวนมากถึง 129.3 ล้านวิว แต่ยังตามหลัง ‘Extraction’ ภาคแรกเมื่อปี 2020 ที่อยู่ในอันดับที่ 9 ด้วยยอดการสตรีม 135.7 ล้านวิว

อย่างไรก็ดี ‘Extraction 2’ มียอดชั่วโมงการรับชมสูงกว่า นั่นคือ 267.3 ล้านชั่วโมง ในขณะที่ ‘Extraction’ มียอดชั่วโมงการรับชมที่ 266.9 ชั่วโมง

‘Extraction’ ได้กลายเป็นแฟรนไชส์ภายพนตร์แอ็กชันใหม่ที่มีอนาคตค่อนข้างสดใสของ Netflix ว่าด้วยเรื่องราวของ ไทเลอร์ เรก (Tyler Rake) ที่รับบทโดย คริส เฮมสเวิร์ธ (Chris Hemsworth) และทีมอดีตทหารเดนตาย ที่ปฏิบัติภารกิจนำบุคคลสำคัญออกจากสถานการณ์เลวร้ายที่ดูเหมือนจะสิ้นหวัง โดยภาคแรกได้เดินเรื่องบนท้องถนนอันร้อนระอุของเมืองธากา ประเทศบังกลาเทศ และภาคที่ 2 ก็เปลี่ยนมาใช้บรรยากาศอันหนาวเหน็บของยุโรปตะวันออก

Extraction 2
ภาพจาก Netflix

แฟรนไชส์นี้เป็นผลงานอำนวยการสร้างของ โจ และ แอนโทนี รุสโซ (Joe, Anthony Russo) ผู้กำกับ ‘Avengers: Infinity War’ (2018), ‘Avengers: Endgame’ (2019) และ ‘The Gray Man’ (2022) จากฝีมือกำกับของ แซม ฮาร์เกรฟ (Sam Hargrave) อดีตสตันท์แมนจากภาพยนตร์แอ็กชันชื่อดังอย่าง ‘Suicide Squad’ (2016), ‘The Accountant’ (2016), ‘Atomic Blonde’ (2017) และ ‘Deadpool 2’ (2018) ที่หันมาเอาดีด้านการกำกับภาพยนตร์

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พี่น้องรุสโซสนใจจะสร้าง ‘Extraction 3’ กอปรกับเฮมสเวิร์ธยืนยันข่าวนี้ด้วยตั้งแต่วันแรกที่ ‘Extraction 2’ เข้าฉายบน Netflix วันแรก อีกทั้งยังมีรายงานว่าจะมีการสร้างภาคแยกของ นิก ข่าน (Nik Kahn) ที่รับบทโดย โกลชิฟเตห์ ฟาราฮานี (Golshifteh Farahani) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบมากด้วย

Extraction 2
ภาพจาก Netflix

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส