ฟูจิอิ คาเซะ (Fujii Kaze) ศิลปินหนุ่มสุดฮ็อตชาวญี่ปุ่นเจ้าของเพลงฮิต “Matsuri” ที่เพิ่งมาสร้างความประทับใจไว้ในคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “Workin’ Hard” ออกมาให้เราได้ประทับใจกันอีกแล้ว

“Workin’ Hard” มาในท่วงทำนองป๊อปอาร์แอนด์บี ที่มีจังหวะชวนขยับเบา ๆ คลอเคล้าไปกับเสียงเปียโนและเสียงร้องที่มีเสน่ห์ของคาเซะ การผสมผสานที่กลมกล่อมลงตัวชวนให้ผู้ฟังรู้สึกผ่อนคลาย สบาย ๆ และเพลินไปกับเพลงนี้ ตรงกับความตั้งใจและเนื้อหาของเพลงที่อยากบอกกับคนทำงานทั้งหลายที่ต้องสู้ชีวิต ทำงานหนักเพื่อเป้าหมายต่าง ๆ หรือคนที่รักในชีวิต ให้ได้รู้สึกดีและมีความสุขกับงาน มีความสุขกับตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเอง ผ่านบทเพลงที่มีความหมายดี ๆ เพลงนี้ เป็นบทเพลงที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะฟังไปยิ้มไป และรู้สึกเหมือนมีเพื่อนที่เข้าใจอยู่ใกล้ ๆ ให้กำลังใจและพลังในการใช้ชีวิตต่อไป

สำหรับในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ฟูจิอิ คาเซะ ก็มาในลุคที่หลากหลาย สวมบทบาทคนทำงานที่เหนื่อยหนักหรือยากลำบาก และอาจถูกคนอื่นหรือแม้กระทั่งตัวเองมองข้ามคุณค่าที่มีได้ง่าย เราจะเห็นคาเซะมาในบทบาทที่หลากหลายทั้งพนักงานร้านสะดวกซื้อ คนทำงานในโรงงานกำจัดขยะ คนเก็บขยะ คนเก็บใบชาหรือว่า พนักงานร้านชำ

นอกจากนี้ “Workin’ Hard” ยังเป็นเพลงธีมของการแข่งขันบาสเกตบอลระดับโลก ‘FIBA Basketball World Cup 2023’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม – 10 กันยายน ซึ่งมีญี่ปุ่นร่วมเป็นประเทศเจ้าภาพร่วมกับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย

มาฟังเพลงนี้วน ๆ ไป ชาร์จพลังใจไปกับ “Workin’ Hard” ของหนุ่มอารมณ์ดี ฟูจิอิ คาเซะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส