หลังจาก ‘The Super Mario Bros. Movie’ และ ‘The Last of Us’ ต่างก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม นับเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับหนังที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้ สตูดิโอต่าง ๆ ก็เริ่มที่จะประกาศสร้างโปรเจกต์หนังใหม่ ๆ ที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกม ที่ประกาศสร้างแล้วก็อย่างเช่น Borderlands, Metal Gear Solid, Mega Man และ Ghost of Tsushima และจะมีตามมาอีกกว่า 50 เรื่อง ด้วยเหตุนี้บรรดาผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับชื่อดังหลายคนต่างก็พิจารณาว่ามีเกมไหนที่พวกเขาสนใจและอยากจะมีส่วนร่วม

หนึ่งในนั้นก็คือ แซ็ก ชไนเดอร์ (Zack Snyder) อดีตผู้กุมบังเหียนจากดีซี ที่ออกตัวเลยว่าเกมที่เขาสนใจอยากจะดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ก็คือ ‘Gears of War’

เดบอราห์ และ แซ็ก ชไนเดอร์ ในงาน Gamescon 2023

แซ็ก และ เดบอราห์ ชไนเดอร์ ภรรยาของเขาได้ไปร่วมงาน Gamescon 2023 ในงานนี้ นักข่าวได้ถามเขาว่าถ้าได้ทำหนังที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกม มีเกมไหนที่เขาสนใจเป็นพิเศษ
“เราได้คุยกันมากถึงเรื่องหนังที่ด้ดแปลงมาจากวิดีโอเกม แต่ทุกครั้ง Gears of War มักจะโผล่ขึ้นมาในวงสนทนาเสมอ”
“ตัวผมน่ะสนใจแฟรนไชส์ Halo มาโดยตลอด แต่ว่ามันก็ถูกสร้างเป็นทีวีซีรีส์ไปแล้ว แต่มันก็เป็นอีกเรื่องที่ผมคิดมาตลอดว่ามันยอดเยี่ยมมาก”
‘Halo’ เป็นอีกหนึ่งวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ถูกดัดแปลงเป็นทีวีซีรีส์สตรีมมิงทาง Paramount+ ซีซันแรกมีจำนวน 9 เอพิโซด

ส่วน Gears of War นั้นเป็นวิดีโอเกมที่ถือกำเนิดในปี 2006 สำหรับเครื่องเล่น Xbox เรื่องราวที่เกิดขึ้นบนดาวที่ชื่อว่า Sera ที่นี่มนุษย์ต้องทำสงครามกับเหล่า ‘The Locust Horde’สัตว์เลื้อยคลานใต้ดินที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ เกมได้รับความนิยมอย่างสูง ถึงกับเวอร์ชันใหม่ ๆ ตามออกมาจนถึง Gears 5 ในปี 2019 และยังมีภาคก่อนหน้าอีก 2 เวอร์ชัน ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีการขยายจักรวาลออกไปเป็น นิยาย 7 เล่มจบ และหนังสือการ์ตูนที่ออกกับทางค่ายดีซีคอมิก แล้วยังมีเกมกระดานอีกด้วย ด้วยความนิยมถึงเพียงนี้ Gears of War จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีศักยภาพสูงที่จะกลายเป็นหนังระดับบล็อกบัสเตอร์อีกเรื่อง และชไนเดอร์ก็มีความกระตือรือร้นที่อยากจะรับหน้าที่กำกับและอำนวยการสร้างเรื่องนี้

คลิฟฟ์ เบลสซินสกี้ ผู้ออกแบบเกม Gear of War

ตอนนี้ลิขสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ Gears of War ตกเป็นของ Netflix และมีการประกาศสร้างมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่จนถึงบัดนี้ ก็แทบไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าของโปรเจกต์นี้เลย แต่เมื่อ คลิฟฟ์ เบลสซินสกี้ (Cliff Bleszinski) ผู้ออกแบบเกม Gears of War ได้ทราบถึงความปรารถนาของชไนเดอร์ ที่จะมาดูแลโปรเจกต์ภาพยนตร์ Gears of War นี้ เขาก็ยินดีตอบรับข้อเสนอของชไนเดอร์ ภายใต้เงื่อนไขข้อเดียวเท่านั้น

เงื่อนไขข้อเดียวของเบลสซินสกี้ก็คือ จะต้องเป็น เดพ เบาทิสตา (Dave Bautista) เท่านั้นที่มารับบท บท มาร์คัส เฟนิกซ์ พระเอกของเรื่อง ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับชไนเดอร์ เพราะเบาทิสตาพอใจที่จะทำงานกับชไนเดอร์อยู่แล้ว และเขาก็เคยออกตัวอยู่แล้วว่าอยากจะรับบทเป็นเฟนิกซ์

เดฟ เบาทิสตา ในภาพลักษณ์ของ มาร์คัส เฟนิกซ์

ย้อนไปเมื่อปี 2021 เบาทิสตาให้สัมภาษณ์กับ Collider ว่าเขาปฏิเสธข้อเสนอที่จะให้ไปร่วมเป็นสมาชิกครอบครัว ‘Fast and Furious’ เพราะจะได้เป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้เข้าร่วมกับโปรเจกต์ Gears of War โดยเฉพาะเลย
“ผมไม่ได้อ้างเหตุผลอะไรมาบอกปัดเลย ผมแค่บอกว่าผมสนใจ Gears of War มากกว่า”
“ผมทำไม่เป็นหรอกนะ ไอ้แบบที่ว่าเสแสร้งทำเป็นสนใจอะไรสักอย่างซึ่งผมไม่ได้สนใจด้วยเลย แต่ที่จริงแล้วผมสนใจกับงานที่ผมพอจะมีสิทธิ์มีเสียงอะไรได้บ้าง”
“ผมไม่เอาหรอกนะ งานที่อาจไปพลาดเหยียบหัวแม่ตีนใครเข้า ผมแค่บอกว่าผมชอบอะไรงานแบบไหนที่ผมหลงใหล ถ้าแบบนี้แล้วผมสามารถทำงานดี ๆ ออกมาได้”

โปรเจกต์ Gears of War ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเขียนบท มี สจวร์ต บีตตี้ (Stuart Beattie), เอฟ สก็อตต์ เฟรเซียร์ (F. Scott Frazier) และ คริส มอร์แกน (Chris Morgan) มารับหน้าที่

ที่มา : unilad