เชื่อว่าใครหลายคนที่ได้ดู ‘Mask Girl’ ซีรีส์ตลกร้ายจากเกาหลีทาง Netflix คงสะดุดตาไม่น้อยกับสาวสวยที่มารับบท คิมโมมี เวอร์ชันศัลยกรรมซึ่งนักแสดงที่มารับบทดังกล่าวก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น นานะ หรือ อิม จิน-อา ในชื่อเกาหลี อดีตเคป๊อปไอดอลที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงคุณภาพอีกคนได้อย่างยอดเยี่ยม Beartai Buzz ขอพาทุกท่านไปหลงรัก เอ๊ย ! ไปรู้จักเธอกัน

ข้อมูล

ชื่อ: อิม จิน-อา (임진아) หรือ นานะ (Nana) 나나

วันเกิด: 14 กันยายน 1991

ผลงานเพลง: Rapper วง After School (2009- 2015) Orange Caramel (2010,Sub-Unit) และ After School Red (2011, Sub Unit)

ผลงานภาพยนตร์: The Swindlers (2017), Confession (2022)

ผลงานซีรีส์: Kill It (2019), Oh my landlord (2021) Glitch (2022) Mask Girl (2023)

การันตีความสวย: “The 100 Most Beautiful Faces of 2014” และ “The 100 Most Beautiful Faces of 2015” จากเว็บไซต์ The Independent Critics List

IG: @jin_a_nana

อดีตไอดอล K-Pop ยุค 2000s

ก้าวแรกของนานะในวงการบันเทิงเกาหลีเกิดขึ้นหลังจากเธอร่วมประกวด ‘2009 Asia Pacific Super Model Contest’ จนไปสะดุดตาผู้ใหญ่ของทาง Pledis Entertainment ที่กำลังฟอร์มวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อ ‘After School’ พอดี และซิงเกิลแรกที่นานะได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกวงอย่างเป็นทางการได้แก่เพลง ‘Because of You’ ร่วมกับสมาชิกอีก 5 คนได้แก่ คาฮี, เบกก้า, จุงอา, จูยอน และเรนะ ในเดือน พฤศจิกายน 2009 และได้รับรางวัลมากมายหนึ่งในนั้นคือการกวาด 3 รางวัลใหญ่จาก อินคิกาโย (Inkigayo) ช่อง SBS และตอกย้ำความร้อนแรงด้วยซิงเกิล ‘Bang!’ ที่สาว ๆ มาในชุดดรัมเมเยอร์สุดฮอต

ภาพจาก MV เพลง Because of You

Beartai Buzz เปืดวาร์ป Nana  จากซีรีส์ Mask Girl

ภาพจาก MV เพลง Bang!

และจากความสำเร็จของ After School ก็ทำให้ Pledis Entertainment ได้ตั้งวงซับยูนิต ‘Orange Caramel’ ในปี 2010 มี 3 สมาชิกจาก After School ได้แก่ นานะ เรนะ และ ลิซซี่ กับเพลงฮิต ‘Magic Girl’ เพื่อเจาะกลุ่มเยาวรุ่นฟันน้ำนมซึ่งก็ได้รับผลตอบรับดีมากโดยเฉพาะในประเทศจีน หลังจากนั้นอีก 1 ปี นานะก็ได้จอยในซับยูนิตอีกครั้งในนามวง After School Red โปรเจกต์พิเศษที่ทาง Pledis Entertainment มีเพลงโปรโมตคือเพลง ‘Into the night sky’

Beartai Buzz เปืดวาร์ป Nana จากซีรีส์ Mask Girl

ภาพจาก MV เพลง Magic Girl ของ Orange Caramel

Beartai Buzz เปืดวาร์ป Nana จากซีรีส์ Mask Girl

ภาพจาก MV เพลง Into the night sky ของ After School Red

ลองชิมลางงานแสดง

ในปี 2015 นานะได้มีโอกาสร่วมงานแสดงจริงจังครั้งแรกใน ‘Love Weaves Through a Millennium’ ซีรีส์จีนที่รีเมกจาก ‘Queen and I’ ซีรีส์เกาหลีใต้เรื่องดัง ก่อนจะกลับมารับบทเล็ก ๆ ในซีรีส์ ‘The Good Wife’ ปี 2016 จนคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวที Asia Artist Awards ครั้งที่ 1 และข้ามไปโชว์เสน่ห์สุดร้อนแรงใน ‘The Swindlers’ หนังอาชญากรรมระดับบ็อกซ์ออฟฟิศของเกาหลีใต้ที่ทำให้เํธอได้รับรางวัลนักแสดงยอดนิยมจากเวที 6th Korea Film Actors Association Awards และอีกหลายเวทีรางวัล ในปี 2017

แต่ความสำเร็จด้านรางวัลของ ‘The Swindlers’ ก็เทียบไม่ได้เลยกับบทบาทอัยการสาวคู่ปรับกับพระเอกในซีรีส์ ‘Justice’ ปี 2019 ที่ส่งให้เธอรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทมินิซีรีส์จากเวที KBS Drama Awards และครองรางวัลเดิมอีกปีกับ ‘Memorials’ ในปี 2020 ที่ทำให้เธอครองรางวัลพร้อมควงแขน ปาร์คซังฮุน รับรางวัล นักแสดงคู่ยอดเยี่ยมจากเวทีเดียวกันอีกด้วย

Beartai Buzz เปืดวาร์ป Nana จากซีรีส์ Mask Girl

ภาพจากหนัง ‘The Swindlers’

ภาพจากซีรีส์ ‘Justice’

จริงจังกับเรื่อง “ความงาม”

จากที่เกริ่นไว้แล้วว่าความงามของ นานะ โดดเด่นถึงขั้นได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก 2 ปีซ้อนทั้ง “The 100 Most Beautiful Faces of 2014” และ “The 100 Most Beautiful Faces of 2015” จากเว็บไซต์ The Independent Critics List ซึ่งนานะก็ได้แชร์ทริคความงามของเธอไว้ดังนี้

  1. ดื่มน้ำวันละ 5 ลิตร เพราะที่เกาหลีเวลาอากาศหนาว อากาศจะแห้งมาก
  2. ออกกำลังกายทุกวัน ต่อให้เลิกงานดึก ฝนตกแดดออก เธอก็ต้องเข้ายิมจนเป็นนิสัย
  3. ถ้าหาเวลาไปยิมไม่ได้ ให้สควอท 100 ครั้งก่อนนอน
  4. ฝึกโยคะสร้างสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ
  5. มองโลกในแง่ดี สะกดจิตตัวเองว่า “เราสวยแล้ว” เนื่องจากอาชีพของนานะมักจะต้องลดน้ำหนักอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นการมีทัศนคติที่ดีจะทำให้การลดน้ำหนักได้ผลมากขึ้น
  6. อีกจุดที่ทำให้การลดน้ำหนักได้ผลดีคือการที่เธอต้องหมั่นออกกำลังกายจนถ้าวันไหนไม่ได้ขยับแข้งขาเธอจะนอนไม่หลับเลยทีเดียว
  7. เธอมักจะใช้ ออยล์ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก (Deep Cleansing Oil) นวดลบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกก่อนจะลงสกินแคร์แบบครบสูตรเลย
  8. นอกจากหน้า ผมก็ต้องสวย นานะมักจะใช้ออยล์ชโลมเพื่อบำรุงเส้นผมอีกด้วย
  9. ลิปบาล์มอย่าให้ขาด เธอมักจะพกลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นที่เรียวปากสวยอยู่เสมอ
  10. งดอาหารหลัง 6 โมงเย็น

นอกจากนี้หากเห็นแต่ละลุคการแต่งหน้าของนานะออกมาสวยเฉี่ยวก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะอีกความสามารถหนึ่งของเธอคือการเป็น ช่างแต่งหน้า ถึงขนาดมีใบอนุญาตในการแต่งหน้าและเป็นสมาชิกสมาคมช่างแต่งหน้าแห่งประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย

ที่มา

Wikipedia

fiercebook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส