เฮนรี่ คาวิลล์ (Henry Cavill) เผยว่าตอนที่เข้าฉากถ่ายทำ ‘Batman V Superman: Dawn of Justice’ แล้วได้พบกับ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ครั้งแรกนั้น เขาค่อนข้างหวั่นเกรงอยู่สักหน่อย เพราะว่าแอฟเฟล็กล่ำบึ้กมาก (เบน แอฟเฟล็ก สูง 189 ซม. ส่วน เฮนรี่ คาวิลล์ สูง 185 ซม.)

‘Batman V Superman: Dawn of Justice’ เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรฝั่งดีซี ออกฉายเมื่อปี 2016 เมื่อ บรูซ เวย์น บทของ เบน แอฟเฟล็ก คิดว่า ซูเปอร์แมน บทของ เฮนรี่ แควิลล์ เป็นภัยคุกคามต่อสังคม ในระหว่างที่ซูเปอร์แมนกำลังรับมืออยู่กับ เล็กซ์ ลูเธอร์ ศัตรูตัวฉกาจของเขา

เรื่องนี้คือการเปิดตัว เบน แอฟเฟล็ก ในบทบาท Batman หรือ บรูซ เวย์น ทำให้เขาต้องฟิตร่างกายอย่างหนักเพื่อให้เหมาะกับบทบาทซูเปอร์ฮีโรที่ทั่วโลกรู้จักกันดี เขาเผยกับนิตยสาร Men’s Journal
“ผมรู้ดีว่าสิ่งที่ผู้คนคาดหวังคาดหวังมากที่สุดจากบทบาทนี้ก็คือรูปร่างและหน้าตาของผมเอง”
“และนั่นก็เป็นเรื่องที่ผมควบคุมได้ ถ้าหากว่าจะต้องมีอะไรผิดพลาดในการรับบทนี้ ก็จะต้องไม่ใช่เรื่องที่ผมแก้ไขได้ถ้าผมทุ่มเทให้มากขึ้น”
“ในการเตรียมพร้อมตัวเองสำหรับบทนี้ผมต้องทุ่มเทเวลาทั้งวันทั้งคืนไปกับวอลเธอร์ แต่มันเป็นงานที่ทำให้ผมรู้สึกได้ว่าร่างกายผมใหญ่โตขึ้นและสุขภาพจิตผมก็ดีขึ้นด้วย”

จากที่แอฟเฟล็กบอกเล่ามาว่า เมื่อเขาฟิตซ้อมอย่างหนักกับ วอลเธอร์ นอร์ตัน เทรนเนอร์ส่วนตัวแล้ว เขาเองยังรู้สึกว่าตัวเขาใหญ่ขึ้น และมันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ขนาดที่ว่า เฮนรี่ คาวิลล์ ที่เราคิดว่าเป็นนักแสดงสุดล่ำบึ้กแล้ว ยังรู้สึกตกตะลึงกับร่างกายที่ใหญ่โตของแอฟเฟล็ก จนทำให้เขาคิดว่าต้องฟิตร่างตัวเองให้ทัน เฮนรี่ คาวิลล์ พูดถึงเรื่องนี้ไว้เมื่อปี 2020
“ก็เหมือนกับอีกหลาย ๆ เรื่องในชีวิตเรานั่นแหละครับ เมื่อผมฟิตร่างตัวเองมาจนพร้อมในระดับหนึ่งแล้ว และผมคิดว่าหุ่นผมดูดีพร้อมที่จะเข้ากล้องแล้ว”
“แล้วผมก็ได้เจอกับ เบน แอฟเฟล็ก อย่างแรกเลยคือผมประทับใจในความตลกเป็นกันเองของเขา แต่ว่าเขาก็ฟิตหุ่นมาสวยมาก”
“คือที่จริงผมก็ไม่ใช่คนประเภทที่ว่าอยากจะแข่งเรื่องแมน ๆ กับผู้ชายด้วยกันอะไรแบบนี้หรอกนะ แต่ผมยอมรับเลยว่าเบนทำให้ผมรู้สึกหวั่นเกรงอยู่บ้างเหมือนกัน นั่นยิ่งทำให้ผมอยากจะผลักดันตัวเองให้มากขึ้น เพราะเบนทำให้ผมรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ “
“เขาเป็นคนตัวใหญ่มาก พอมายืนเทียบกันแล้ว ผมรู้สึกแย่ไปเลย เขาตัวใหญ่กว่าที่ผมคาดไว้มาก ทั้งรูปร่างที่ใหญ่โตและกว้าง”
“ผมต้องขึ้นไปอีกขั้น พอผมเห็นร่างที่ใหญ่โตอย่างกับภูเขาของเขาเดินไปเดินมาในฉาก ยิ่งทำให้ผมคิดเลยว่า ผมต้องไปยิมแล้ว”

หลังจาก ‘Batman V Superman: Dawn of Justice’ เฮนรี่ คาวิลล์ กลับมาสวมชุด ซูเปอร์แมน อีก 3 ครั้ง ใน ‘Justice League’ 2017, ‘Zack Snyder’s Justice League’ 2021 และโผล่มาในบทรับเชิญท้ายเรื่องใน ‘Black Adam’ 2022 ก่อนที่ดีซีจะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในยุคที่ เจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน มากุมบังเหียน และยกเครื่องจักวาล DCU ใหม่ทั้งหมด แต่ดูเหมือนการเสียบทบาท ซูเปอร์แมน ไป จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของคาวิลล์ เพราะเขายังคงสถานะหนุ่มฮอตในฮอลลีวูด ที่มีงานต่อเนื่องตลอดเวลา ตอนนี้คาวิลล์กำลังอยู่กับทีมงาน ‘Squadron 42’ ในการผลิตวิดีโอเกมฟอร์มใหญ่ ที่มีนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดมาเป็นต้นแบบตัวละครในวิดีโอเกมมากมาย นอกจากนั้นเขายังมีภาพยนตร์ที่ถ่ายทำเสร็จแล้ว 2 เรื่อง และอยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้างอีก 3 เรื่อง อีก 2-3 ปีจากนี้ไป ได้เห็นหน้าคาวิลล์กันจนเบื่อแน่นอน

ที่มา : unilad IMDB