Global Times รายงานว่า คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ได้เดินทางไปร่วมงานเดินพรมแพงฉาย Oppenheimer รอบพรีเมียร์ ณ โรงภาพยนตร์ IMAX CityWalk ของ Universal Studios ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ก่อนที่ ‘Oppenheimer’ จะเข้าฉายอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนในวันที่ 30 สิงหาคม 2023 นี้

นอกจากนี้ โนแลนยังมีกำหนดการเข้าชม ‘Oppenheimer’ ร่วมกับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ( Peking University) และสถาบันภาพยนตร์จีน (China Film Academy) ภายในสัปดาห์นี้ พร้อมตอบคำถามจากผู้เข้าร่วมงาน

จากนั้นจะเดิทางไปยังเซี่ยงไฮ้เพื่อรับชมภาพยนตร์และตอบคำถามร่วมกับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยฟูตัน (FuDan University) และวิทยาลัยการละครเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Theater Academy)

รายงานดังกล่าวระบุว่าโนแลนเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังของฮอลลีวูดคนแรกที่เดินทางมาร่วมโปรโมตภาพยนตร์ของตนในตลาดประเทศจีน หากไม่นับ เบน วีตลีย์ (Ben Wheatley) ที่ได้เดินทางมาโปรโมต ‘Meg 2: The Trench’ ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ Warner Bros. ร่วมสร้างกับบริษัทภาพยนตร์ประเทศจีน

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงระหว่างปี 2012 – 2019 ที่ผ่านมา ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังของฮอลลีวูดมักจะเดินทางไปโปรโมตภาพยนตร์ที่ประเทศจีนซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดภาพยนตร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อย่างสม่ำเสมอ ก่อนที่จะเกิดการแพร่ะบาดของ Covid-19 อย่างรุนแรง

ประเทศจีนยังเป็นตลาดต่างประเทศที่ภาพยนตร์ของโนแลนสามารถกวาดรายได้อย่างน่าประทับใจมาโดยตลอดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ‘Inception’ (2010), ‘The Dark Knight Rises’ (2012), ‘Interstellar’ (2014) และ ‘Tenet’ (2020)

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส