แฟนเพลงป๊อปพังก์ชาวไทย เตรียมตัวให้พร้อมกับ ’Fall Out Boy live in Bangkok 2023’ คอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยของ ’Fall Out Boy’ หนึ่งในวงร็อกที่แฟน ๆ ชาวไทยรอคอยมานานกว่า 20 ปี ตัวโชว์จะมีขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2023 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี จัดโดย VIJI CORP

Fall Out Boy เป็นวงร็อกจากสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 2001 ปัจจุบันสมาชิกหลักประกอบด้วย แพทริก สตัมป์ (Patrick Stump – นักร้องนำ/มือกีตาร์), พีต เวนซ์ (Pete Wentz – มือเบส), โจ โทรห์แมน (Joe Trohman – กีตาร์) และ แอนดี เฮอร์ลีย์ (Andy Hurley – กลอง) พวกเขาเริ่มต้นสร้างชื่อเสียงจากผลงานชุดแรก ‘Take This to Your Grave’ ในปี 2003 กับบทเพลงสไตล์ป๊อปพังก์-อีโม ที่เขียนออกมาถูกวัยรุ่นจนเวลาต่อมาได้เซ็นสัญญาออกอัลบั้มกับค่ายใหญ่ กลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงในกระแสหลักอันดับต้น ๆ ของวงการเพลง 

อัลบั้ม ‘From Under the Cork Tree’ ของ Fall Out Boy ในปี 2005 ประสบความสำเร็จอย่างสูง เปิดทางสู่การเป็นวงร็อกดาวรุ่ง จากซิงเกิล “Dance, Dance” และ “Sugar, We’re Goin Down” เพลงดังแห่งยุค ที่แม้แต่นักร้องสาวอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ยังต้องหยิบไปเล่นในคอนเสิร์ตของตัวเอง ขณะที่อัลบั้มถัดมา ‘Infinity on High’ ในปี 2007 สามารถตอกย้ำให้ชื่อของสี่หนุ่ม Fall Out Boy เป็นศิลปินระดับหัวแถวอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเปิดตัวเป็นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 รวมถึงการถูกเสนอเข้าชิงรางวัล Grammy Awards ในสาขา ‘ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม’

Fall Out Boy อยู่ในกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่องกับผลงานอีกหลายชุด เช่น ‘Folie à Deux’ ในปี 2008, ‘Save Rock and Roll’ ในปี 2013 และ ‘American Beauty/American Psycho’ ในปี 2015 ที่พวกเขาคลี่คลายตัวเองไปสู่ความป๊อป ทำเพลงได้สนุกยิ่งขึ้น เป็นศิลปินขวัญใจมหาชนของคนฟังทุกเพศวัย ซิงเกิลดังอย่าง “Centuries” มียอดสตรีมบน Spotify มากกว่า 1,000 ล้านครั้ง ด้านความสร้างสรรค์ อัลบั้ม ‘Mania’ ในปี 2018 ถือเป็นก้าวย่างอันท้าทาย จากการนำเสนอซาวด์ดนตรีสไตล์อิเล็กทรอนิกส์/ป๊อปร็อก ซึ่งยังสามารถครองบัลลังก์อันดับ 1 บนชาร์ต และเปี่ยมด้วยพลังงานอันน่าทึ่งเมื่อถูกนำมาแสดงสด  

หลังโลดแล่นในวงการ กับผลงานฮิตที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของแฟนเพลงมาโดยตลอด ปี 2023 วง Fall Out Boy กลับมาเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วย ‘So Much (for) Stardust’ อัลบั้มชุดใหม่แนวป๊อปร็อก/พังก์แบบยุคดั้งเดิมที่หลายคนคิดถึง พร้อมประกาศออกทัวร์ในประเทศต่าง ๆทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่การรอคอยกว่า 20 ปี

แฟนเพลงที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ทางเว็บไซต์ www.vijicorp.com ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป ราคาบัตรแบ่งออกเป็น 2 โซน ก็คือ A 3,900 บาท บัตรโซน B 3,300 บาท 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส