Neon ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Ferrari’ ผลงานเรื่องแรกในรอบ 8 ปี ของผู้กำกับระดับปรมาจารย์อย่าง ไมเคิล แมนน์ (Michael Mann) จาก ‘Heat’ (1995) และ ‘Collateral’ (2004) โดยได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver) มารับบทเป็น เอ็นโซ เฟอร์รารี่ (Enzo Ferrari) ผู้ซึ่งมีความสำคัญต่อวงการรถแข่งและการผลิตรถยนต์มาจนถึงทุกวันนี้

ร่วมด้วย เปเนโลเป ครูซ (Penélope Cruz) ในบท ลอรา เฟอร์รารี่ (Laura Ferrari) ภรรยาของเขา, เชลีน วูดลีย์ (Shailene Woodley) ในบท ลีนา ลาร์ดี (Lina Lardi) ชู้รักของเขา, แพทริก เดมป์ซีย์ (Patrick Dempsey) รับบทเป็น ปีเอโร เฟอร์รารี (Piero Ferrari) ลูกชายของเขา และ แจ็ค โอ คอนเนลล์ (Jack O’Connell) มาบท ปีเตอร์ คอลลินส์ (Peter Collins) คนขับรถของค่าย Ferrari

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็นการแสดงอันทรงพลังของไดรเวอร์ พร้อมด้วยฉากฉากแข่งรถที่รุนแรงสมจริง และเสียงเครื่องยนต์ที่อัดแน่นตลอดในวิดีโอนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่าแมนน์เป็นผู้กำกับที่สามารถขุดลึกลงไปในตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยม กอรปกับสามารถสร้างฉากและองค์ประกอบที่สมจริงด้วยของจริงทั้งหมด ทำให้ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ของเขาจะใช้ทุนสร้างสูงมาก แต่ทางสตูดิโอก็อนุมัติโปรเจกต์ของเขาอยู่เสมอ

สำหรับ ‘Ferrari’ นั้น ก็ยังคงเต็มไปด้วยฉากที่ขับเน้นความความตึงเครียด, ฉากขับรถที่ระทึกสมจริง และวิวทิวทัศน์อันงดงามของอิตาลีในปลายยุค 1950s ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่สร้างมิติตัวละครเพื่อนำพาไปสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชาวอิตาเลียนที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

นี่เป็นผลงานเรื่องแรกของแมนน์ถัดจาก ‘Blackhat’ เมื่อปี 2015 ที่รับคำวิจารณ์ในแง่ลบเป็นอย่างมาก และทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 19.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 70 ล้านเหรียญ

สำหรับ ‘Ferrari’ นั้น ใช้ทุนสร้างราว 100 ล้านเหรียญ โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 25 ธันวาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส