Prime Video ได้เปิดตัวผลงานซีรีส์ออริจินัลไทยเรื่องแรก ‘ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island)’ ซีรีส์คอเมดี้แบบไม่มีสคริปต์รูปแบบใหม่ พร้อมขนกองทัพนักแสดงสายฮาอย่าง  ‘มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล’, ‘เผือก-พงศธร จงวิลาส’, ‘ติช่า-กันติชา ชุมมะ’, ‘รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น’, ‘พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ’, ‘แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์’ และ โจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ’ มาเสิร์ฟความฮากันแบบเต็มที่บน Prime Video โดยกำหนดสตรีมวันแรก 31 สิงหาคมนี้

นี่ถือว่าเป็นซีรีส์ออริจินัลไทยเรื่องแรกจากทาง Prime Video โดยจุดเริ่มต้นมาจากเป้าหมายทางธุรกิจของ Prime Video ที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ความบันเทิงที่มีทั้งคุณภาพและความหลากหลาย เพราะผู้บริโภคแต่ละประเทศมีความต้องการที่แตกต่างกันโดย ‘ดาริน ดารกานนท์’ หัวหน้าฝ่าย Local Originals ประเทศไทยของ Amazon Studios กล่าวว่า

“หนึ่งในสิ่งที่ Prime Video ค้นพบคือผู้ชมไทยชอบคอนเทนต์ที่มีความสนุกสนานและอารมณ์ขัน แต่นอกจากความตลกแล้ว เราเชื่อว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกันก็คือความคิดสร้างสรรค์  ดังนั้นเมื่อคิดว่าจะสร้างซีรีส์ออริจินัลไทยเรื่องแรก เราจึงตั้งโจทย์ว่าจะต้องเป็นคอนเทนต์ตลกที่มีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร”

ทางด้านผู้กำกับซีรีส์อย่าง ‘กฤษดา คณิวิชาภรณ์’ ได้พูดถึงความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้ไว้ว่า “ซีรีส์เรื่องนี้เป็นการนำความเป็นเรียลลิตี้เข้ามาผสมกับการเดินเรื่องแบบซีรีส์ทั่วไป นักแสดงจะไม่รู้ล่วงหน้าว่าพวกเขาต้องเจอกับโจทย์การแสดงแบบไหน ดังนั้นผมคิดว่าเสน่ห์และความน่าติดตามของซีรีส์เรื่องนี้จึงไม่ได้อยู่ที่เรื่องราวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความไม่ยอมแพ้ของนักแสดง ความสนุกและเรื่องเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงจากภารกิจที่พวกเขาต้องเจอ”

‘ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island)’ เป็นเรื่องราวของ นักแสดงชื่อดัง 6 คน ถูกสองนักวิทยาศาสตร์ลักพาตัวมายังเกาะลึกลับแห่งหนึ่ง พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำการแสดงให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้คนบนเกาะ แลกกับการได้กลับบ้าน แม้จะจับมือสัญญาว่าจะสามัคคีกัน แต่ภายใต้สถานการณ์ที่กดดัน สัญชาตญาณการเอาตัวรอดในแบบฉบับของแต่ละคนก็เริ่มทำงาน เพราะการแสดงที่เกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ พวกเขาจะไม่มีโอกาสได้อ่านบทหรือทำความเข้าใจสถานการณ์ล่วงหน้า แต่ต้องอาศัยสัญชาตญาณและไหวพริบเฉพาะตัวเพื่อเอาตัวรอดไปกับเหตุการณ์บนเวที ความยากของการแสดงทวีคูณขึ้นตามลำดับเพื่อรีดเค้นความสามารถของนักแสดงมาสร้างฮอร์โมนความสุขให้กับพลเมืองบนเกาะ…เกาะที่ดูเหมือนสงบสุข ที่จะค่อยๆ เผยความลับออกมาทีละน้อย ผ่านสายตาของนักแสดงทั้ง 6 คน

ซีรีส์มีทั้งหมด 6 ตอน เริ่มสตรีมวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคมนี้ จำนวน 3 ตอน และจะสามารถรับชมได้อีก 3 ตอนในวันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน สามารถรับชมได้บน Prime Video

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส