The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Marvel Studios ได้เลื่อนฉายซีรีส์หลายเรื่องในเฟสที่ 5 ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ซึ่งเป็นผลจากการประท้วงอย่างหนักในฮอลลีวูด รวมถึงคำวิจารณ์ในซีรีส์หลายเรื่องช่วงหลังที่ไม่ดีเท่าไรนัก ดังนี้

  1. ‘What If…? Season 2’ : จากต้นปี 2023 เป็นคริสต์มาส 2023
  2. ‘Echo’ (ซีรีส์แยกจาก ‘Hawkeye’) : จาก 29 พฤศจิกายน 2023 เป็นเดือนมกราคม 2024
  3. ‘Agatha: Darkhold Diaries’ : จากดูหนาวปี 2023 เป็นต้นฤดูใบไม้ร่วงปี 2024
  4. ‘X-Men ’97’ : จากฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 เป็นต้นปี 2024
  5. ‘Daredevil: Born Again’ : จากต้นปี 2024 ออกไปไม่มีกำหนด
  6. ‘Ironheart’ (ซีรีส์แยกออกจาก ‘Black Panther: Wakanda Forever’): จากฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ออกไปไม่มีกำหนด
  7. ‘Wonder Man’: จากปี 2024 ออกไปไม่มีกำหนด

นอกจากนี้ Marvel Studios ยังได้เลื่อนฉายภาพยนตร์ใหม่ของตนอีกหลายเรื่อง รวมถึง ‘Deadpool 3’, ‘Blade’, ‘Avengers: The Kang Dynasty’ และ ‘Avengers: Secret Wars’ ด้วย

Echo Hawkeye
ตัวละคร Echo ในซีรีส์ ‘Hawkeye’

จากรายชื่อที่ปรากฏข้างต้น แสดงให้เห็นว่ามีซีรีส์หลายเรื่องที่ประสบปัญหาถูกระงับการถ่ายทำเนื่องจากการประท้วงอย่างหนักของสมาพันธ์นักเขียนและนักแสดงที่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงด้านรายได้ที่เป็นธรรมกับสตูโอได้ เช่น ‘Daredevil: Born Again’ และ ‘Wonder Man’ ที่นำแสดงโดย ยาห์ยา อับดุล-มาทีน ที่ 2 (Yahya Abdul-Mateen II) เป็นต้น

แต่ถึงกระนั้น การเลื่อนฉายเหล่านี้ก็ส่งผลดีให้ Marvel Studios ปรับผังของเฟสที่ 5 ใน MCU ใหม่ ให้ถูกใจแฟน ๆ มากขึ้น หลังจากที่ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ จนดูเหมือนจะทำให้แกนเรื่องใหม่ที่ Marvel Studios ให้ความสำคัญที่เรียกว่า The Multiverse Saga ดูไม่น่าสนใจจากแฟน ๆ เท่าไรนัก

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส