หลังซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันอย่าง ‘One Piece’ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ เหล่าทีมงานก็ได้ออกมาเผยถึงรายละเอียดการคัดเลือกทีมนักแสดงที่มารับบทต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าการคัดเลือกนักแสดงที่จะมารับบทตัวละครหลักอย่าง มังกี้ ดี. ลูฟี่ เป็นเรื่องที่ยากพอสมควร แต่นอกเหนือจากนี้ยังมีอีกหนึ่งตัวละครที่ทีมงานให้ความสำคัญกับการหานักแสดงเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ ‘โรโรโนอา โซโร’

ด้านผู้เขียนบทอย่าง แมตต์ โอเวนส์ (Matt Owens) ได้เล่าถึงความยากในการคัดเลือกตัวละครตัวนี้ไว้ว่า “ในการคัดเลือกนักแสดงที่จะมารับบท โซโร นั้นมีความยากพอ ๆ กับการคัดเลือก มังกี้ ดี. ลูฟี่ เรามีรายการตรวจสอบคุณสมบัติเจาะจงแบบที่เราต้องการซึ่ง แม็คเคนยู อาราตะ (Mackenyu Arata) ตรงกับทุกข้อที่เรากำหนดไว้ เขาทำงานหนักเป็นอย่างมากโดยเฉพาะการแสดงฉากแอ็กชันผาดโผน เขาจริงจังกับมันมากและเขาแสดงให้เราเห็นถึงคุณสมบัติเหล่านี้”

ไม่เพียงแค่นั้น เพื่อที่ให้สมกับบทบาทนักดาบในตำนานของกลุ่มหมวกฟาง แม็คเคนยูได้เปลี่ยนสีผมเป็นสีเขียวและฝึกฝนการใช้ดาบอย่างหนักเขาได้ทุ่มเทตัวเองเพื่อให้เข้าสู่บทบาทนี้อย่างชัดเจน

‘One Piece’ ไม่ใช่ผลงานแบบไลฟ์แอ็กชันเรื่องแรกของแม็คเคนยู เพราะเจ้าตัวผ่านงานลักษณะนี้มานับไม่ถ้วนทั้ง ‘JoJo’s Bizarre Adventure’, ‘Fullmetal Alchemist’, ‘Knights of the Zodiac’ และ ‘Rurouni Kenshin to name a few’ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การที่เขาได้รับบท โรโรโนอา โซโร อาจเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา

ที่มา: www.comicbook.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส