Toho ได้ปล่อยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ ‘Godzilla Minus One’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ ‘Godzilla’ ลำดับที่ 33 ของญี่ปุ่น และเป็นเรื่องแรกนับตั้งแต่ ‘Shin Godzilla’ (2016) ที่เป็นภาพยนตร์ ‘Godzilla’ ภาษาญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดในแฟรนไชส์ และได้คะแนนรีวิวบน Rotten Tomatoes สูงสุดลำดับที่ 4 รองจาก ‘Mothra vs. Godzilla’ (1964), ‘Godzilla’ ต้นฉบับ (1954) และ ‘Godzilla vs. Destoroyah’ (1995)

‘Godzilla Minus One’ เป็นผลงานกำกับและเขียนบทของ ทาคาชิ ยามาซากิ (Takashi Yamazaki) จาก ‘Always: Sunset on Third Street’ (2005) และ ‘Stand by Me Doraemon’ (2014) ซึ่งเขายังเป็นหัวหน้าทีมวิชวลเอฟเฟกต์ด้วย

ตัวอย่างดังกล่าวได้เปิดเผยภาพการทำลายล้างของไคจูในตำนานที่สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อเมื่อใหญ่ของญี่ปุ่นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ประเทศกำลังสูญเสียมากมายจากการพ่ายแพ้สงคราม

การปรากฏตัวของ ‘Godzilla’ ในครั้งนี้ เปรียบเสมือนการตอกย้ำความเจ็บปวดจนทำให้สังคมต้องจมดิ่งลงไปอยู่จุดต่ำกว่าศูนย์ และเป็นภาพสะท้อนของผลพวงจากประเทศมหาอำนาจที่รุกเข้าทำลายประเทศญี่ปุ่นอย่างหนักจนเป็นบาดแผลมาจนถึงทุกวันนี้

โดยรวมแล้ว ดูเหมือน ‘Godzilla Minus One’ จะมีกลิ่นอายของ ‘Godzilla’ ต้นฉบับเมื่อปี 1954 อยู่พอสมควร เสริมด้วยงานภาพและเอฟเฟกต์ที่สร้างความตึงเครียดและจริงจังให้กับแฟรนไชส์นี้มากขึ้น แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นการรีบูตแฟรนไชส์ใหม่เพื่อดำเนินเรื่องราวให้สอดคล้องกับการตีความใหม่ของ ‘Shin Godzilla’ หรือไม่

‘Godzilla Minus One’ มีกำหนดฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 และที่สหรัฐฯ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2023

Godzilla Minus One

ที่มา: ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส