แบรด พิตต์ (Brad Pitt) และ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston) ถือเป็นอีกหนึ่งอดีตคู่รักแห่งยุค 90s ที่โด่งดังไปทั่วทั้งฮอลลีวูด ทั้งคู่คบหากันมาตั้งแต่ปี 1998 ก่อนที่จะตกลงปลงใจแต่งงานกันในปี 2000 หรืออีก 2 ปีถัดมา ซึ่งแม้จะผ่านมากว่า 20 ปีแล้ว แต่งานแต่งงานที่จัดขึ้นในวันนั้นก็ยังคงเป็นที่พูดถึงและซุบซิบถึงความหรูหราฟู่ฟ่า สมฐานะคู่รักซูเปอร์สตาร์สุด ๆ

หนึ่งในคนที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ดีก็คงหนีไม่พ้น ไมเคิล ราพาพอร์ต (Michael Rapaport) นักแสดงวัย 53 ปี ที่เคยร่วมงานกับพิตต์ในหนัง ‘True Romance’ (1993) ที่ได้รับเชิญเป็นแขกที่มีโอกาสไปร่วมงานแต่งงานที่ขึ้นชื่อเรื่องความหรูหราและลับสุดยอดมากที่สุดงานหนึ่งของฮอลลีวูด

เขาได้เปิดเผยในระหว่างสัมภาษณ์รายการ ‘Watch What Happens Live with Andy Cohen’ ถึงหนึ่งในไอเทมลับที่อยู่ในงานแต่งงานของซูเปอร์สตาร์ นั่นก็คือ ไข่ปลาคาเวียร์ที่เรียงสูงเต็มผนัง จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นกำแพงคาเวียร์ที่วางเอาไว้เพื่อเสิร์ฟให้แขกลิ้มรสกันแบบไม่อั้น

“เอาล่ะ ผมเล่าเรื่องนี้ก็ได้… ตอนนั้นผมอยู่ที่งานแต่งงานของ แบรด พิตต์ กับ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ครับ ในงานนั้นพวกเขามีกำแพงที่เต็มไปด้วยคาเวียร์ ผมแอบเก็บกลับมาบ้านด้วย และทุกวันนี้ก็ยังมีเหลืออยู่เลย! ตอนนี้พวกเราเลิกพูดถึงมันไปแล้ว แต่ผมก็ยังกินคาเวียร์ที่ได้จากงานนั้น พยายามจะกระเดือกลงคออยู่ ในงานนั้นบอกได้เลยว่าโคตรจะทุ่มทุนมาก มี บิลลี เพรสตัน (Billy Preston – ศิลปินและนักดนตรีชื่อดัง) มาร่วมแสดงด้วยนะ”

งานแต่งงานของพิตต์และอนิสตัน ในวันที่ 29 กรกฎาคม ปี 2000 ที่ย่านมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย กลายเป็น Talk of the Town ของฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นงานที่ว่ากันว่าลับสุดยอด แต่ก็มีข่าวลือออกมาว่า เป็นงานแต่งงานที่อู้ฟู่หรูหราที่สุดงานหนึ่งในยุคนั้นทีเดียว มีข้อมูลเบื้องต้นว่า ในงานวันนั้น มีผู้คนระดับแนวหน้าฮอลลีวูดที่ได้รับเชิญมากถึง 200 คน ดอกไม้ประดับมากกว่า 50,000 ดอก วงดนตรีร่วมบรรเลง 4 วง คณะนักร้องประสานเสียงกอสเปล 40 คน

Jennifer Aniston Brad Pitt

ในงานมีการแสดงพลุและดอกไม้ไฟตระการตาที่ยาวนานต่อเนื่องถึง 13 นาที ส่วนเครื่องแต่งกายในวันนั้น พิตต์สวมชุดทักซิโดสีดำ ออกแบบโดยดีไซเนอร์ เอดี สลีมาน (Hedi Slimane) ส่วนเพื่อนเจ้าบ่าวสวมชุดทักซิโดของ Prada ส่วนอนิสตันสวมชุดเจ้าสาวผ้าไหมซาตินที่ออกแบบโดย ลอว์เรนซ์ สตีล (Lawrence Steele)

มีรายชื่ออาหารที่ใช้รับรองแขกในค่ำคืนวันนั้นมากมายหลายรายการ ทั้งกุ้งล็อบสเตอร์ ปู พิซซา รีซอตโต พาสตา สเต็กเนื้อซอสพริกไทยดำ แชมเปญดงเปรีญง (Dom Pérignon) และแน่นอนว่า ต้องมีกำแพงคาเวียร์ให้แขกกินกันได้แบบไม่อั้น

นอกจากนี้ ต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษาความปลอดภัยสูงถึง 100,000 เหรียญ มีรายงานว่า ในงานนี้มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดประมาณ 1,000,000 เหรียญ (ประมาณ 37 ล้านบาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนในปี 2000) ซึ่งในจำนวนนี้ มีค่าใช้จ่าย 76,000 เหรียญ (2,8XX,XXX บาท) ที่ถูกใช้เพื่อจ้างทีมรักษาความปลอดภัยให้กับกำแพงคาเวียร์โดยเฉพาะด้วย

Jennifer Aniston Brad Pitt

แม้งานแต่งงานทั้งคู่จะหรูหราขนาดไหน แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ตัดสินใจหย่าร้างกันในปี 2005 เพราะมีข่าวว่า พิตต์แอบไปมีใจให้กับ แองเจลินา โจลี (Angelina Jolie) ตอนระหว่างถ่ายทำ ‘Mr. & Mrs. Smith’ (2005) ก่อนจะปิดฉากแบรนเจลินา (Brangelina) ในปี 2016 ฝั่งของอนิสตัน ก็คบหาและแต่งงานกับ จัสติน เทอรู (Justin Theroux) นักแสดง ผู้กำกับ และผู้เขียนบทในปี 2005 ก่อนจะหย่าร้างกันในปี 2008 และไม่ได้คบหากับใครอีกนับตั้งแต่นั้น

แม้ความสัมพันธ์ของของพิตต์และอนิสตัน จะจบลงแบบช็อตฟีล แต่อนิสตันได้เปิดเผยภายหลังว่า ทั้งคู่ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ ทั้งคู่ไม่ได้มีโอกาสพบกันอีกเลยจนกระทั่งในปี 2020 ที่ทั้งคู่ได้มีโอกาสกลับมาร่วมอ่านบทหนัง ‘Fast Times at Ridgemont High’ (1982) แบบออนไลน์เพื่อระดมทุนช่วยเหลือการกุศล และกลับมาเจอกันแบบสนิทสนมในฐานะเพื่อน บนงานพรมแดงเวที SAG Awards ในปีเดียวกัน


ที่มา: DailyMail, People, FandomWire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส