คดีฟ้องร้องกระฉ่อนโลกของอดีตสามี-ภรรยา ระหว่าง จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp)และ แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) กินเวลายาวนานมาก เริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 และมาถึงจุดสิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2022 ด้วยเหตุที่เฮิร์ดกล่าวอ้างว่าโดนเดปป์ทำร้ายร่างกาย ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของนักแสดงระดับแถวหน้าของฮอลลีวูดอย่างเดปป์ ทำให้เขาถูกยกเลิกงานแสดงหลาย ๆ เรื่อง แม้กระทั่งโปรเจกต์ใหญ่ ๆ อย่างแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ และ ‘Fantastic Beasts’

ทำให้ในช่วงปี 2021 – 2022 เดปป์ไม่มีผลงานภาพยนตร์ออกมาเลย มีเพียงการปรากฎตัวในมินิซีรีส์ 3 เรื่องเท่านั้น ทุกสตูดิโอ ทุกแบรนด์สินค้าที่เขาเคยเป็นพรีเซนเตอร์ ต่างพร้อมใจกันยกเลิกสัญญา มีเพียง Dior แบรนด์ผลิตภัณฑ์หรูสัญชาติฝรั่งเศสรายเดียวเท่านั้น ที่ยังเต็มใจจะใช้ จอห์นี เดปป์ เป็นพรีเซนเตอร์น้ำหอม Sauvage ต่อไป

จอห์นนี เดปป์ ทำหน้าที่ แบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ ให้กับ Sauvage มาเกือบทศวรรษหนึ่งแล้ว และเขารู้สึกซาบซึ้งต่อบุญคุณของ Dior ตลอดไปจากนี้ กับการที่ไม่ทอดทิ้งเขาในช่วงที่ชื่อเสียงของเขาเสื่อมเสียจากคดีฟ้องร้อง เดปป์เผยถึงความรู้สึกนี้ในบทสัมภาษณ์กับ GQ Middle East

Johhn Depp ใน GQ Middle East

“ผมทำงานกับพวกเขามาพักใหญ่ ๆ แล้ว แน่นอนว่าในช่วงเวลานั้น เราก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์ส่วนตัวกันกับผู้คนในนั้น และผมก็รู้สึกสนิทสนมกับพวกเขา แล้วพวกเขาก็อยู่เคียงข้างผมมาตลอดแทบทุกวินาที นั่นยิ่งทำให้ผมซาบซึ้งและอยากตอบแทนพวกเขามากขึ้น ๆ เพราะพวกเขาศรัทธาในตัวผม พวกเขาเชื่อในตัวผม และพวกเขายังคงเป็นแบบนี้ต่อไป”

“มันเปี่ยมไปด้วยคุณธรรมและหาได้ยากมากในทุกวันนี้ !”

“ในชีวิตผมไม่เคยรู้สึกประทับใจหรือภูมิใจที่ได้รับการสนับสนุนได้เท่านี้มาก่อนเลย”

“ไม่มีใครทำแบบนี้กับผม แต่ Dior ทำ ผมขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ที่ตัดสินใจว่าจะศรัทธาในตัวผมต่อไปและจะอยู่กับผมตลอดไปจุดล่างสุดจนถึงจุดสูงสุด ผมจะเป็นหนี้บุญคุณพวกเขาไปตลอดกาล ผมจะซื่อสัตย์กับพวกเขาตลอดไป”

เดปป์ยังกล่าวเสริมอีกว่า Dior จะมีความหมายต่อเขามากกว่าแค่น้ำหอม Sauvage ที่เขาเป็นพรีเซนเตอร์ให้

Dior เพิ่งออกโฆษณาน้ำใหม่ตัวใหม่ที่เดปป์เป็นพรีเซนเตอร์ในชื่อว่า ‘The Call of The Blazing Sun of Sauvage Eau de Toilette’ เป็นโฆษณาสั้น ๆ แค่ 25 วินาที
ในโฆษณานี้จะเห็นเดปป์กำลังท่องบทกวี มีฉากหลังเป็นทะเลทรายและชายหาด
“นกอินทรีแผดร้องขณะที่มันบินวนรอบเหยื่อ ดวงอาทิตย์แผดแสงอยู่ท่ามกลางท้องฟ้าสีคราม”
“สายลมเย็นพัดผ่านดินแดนที่เต็มไปด้วยไม้แห้งและก้อนหิน”
“นี่คือเสียงเพรียกของ Sauvage”

หลังคดีระหว่างเดปป์และเฮิร์ดสิ้นสุดลง มีรายงานว่า เดปป์ได้ต่อสัญญากับ Dior ด้วยค่าตอบแทนที่สูงมากเป็นประวัติการณ์
Variety รายงานว่า เดปป์น่าจะได้รับจาก Dior มากกว่า 20 ล้านเหรียญ กับสัญญาระยะเวลา 3 ปี
เดปป์เริ่มเซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ Dior มาตั้งแต่ปี 2015 Wall Street Journal รายงานว่า Sauvage ได้กลายเป็นน้ำหอมสำหรับผู้ชายที่ขายดีที่สุดบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ เช่น Sephora และ Ulta’s
และยังคงขายดีต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ นิตยสาร Marie Claire เผยผลสำรวจเมื่อเดือนมกราคม 2022 เผยว่า Sauvage ขายได้ทุก ๆ 3 วินาที

น้ำหอม Sauvage 1 ขวด ราคาประมาณ 160 เหรียญ ประมาณ 5,6xx บาท ถ้าประมาณรายได้ทั่วโลกนั่นเท่ากับว่า ขายได้ถึง 4.5 ล้านเหรียญต่อวัน

ที่มา : unilad