อีกเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์เท่านั้น ! อัลบั้ม ‘Greatest Hits 2.0’ ของ Busted ก็จะปล่อยออกมาให้ฟังอย่างเต็ม ๆ แล้ว นี่คือคอลเลกชันเพลงฮิตในอดีตเมื่อ 20 ปีก่อนที่นำกลับมาทำใหม่พร้อมผสมผสานการร่วมมือครั้งใหม่กับศิลปินแถวหน้าสุดตื่นเต้นที่เข้ามาเพิ่มไดนามิกของเพลงให้เจ๋งกว่าเดิม และตอนนี้ Busted ก็ปล่อยอีกซิงเกิลใหม่พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขายังมากด้วยมีฝีมือในซิงเกิล “Good One” ที่แต่งโดย Busted และโปรดิวซ์โดย ฟิล กอร์เนล (Phil Gornell) (All Time Low, 5 Seconds of Summer, You Me At Six)

“Good One” เปิดด้วยเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ ชาร์ลี ซิมป์สัน (Charlie Simpson) บนซาวด์ซินธ์ป๊อป บวกกับเสียงร้องประสานกันของ เจมส์ บอร์น (James Bourne) และ แมตต์ วิลลิส (Matt Willis) ซึ่งทั้ง 3 คนมีความโดดเด่นในดนตรีสไตล์ป๊อปร็อกมาแล้ว เนื้อหาของเพลงนี้มาในอารมณ์เศร้าที่ยอมรับว่าความสัมพันธ์และมิตรภาพ ที่มีอยู่นั้นมันไม่แน่นอน หากว่าสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตของเรากำลังจะหายไป เรามาใช้โอกาสของช่วงเวลาเหล่าที่เรามีอยู่นี้มาทำมันให้เกิดประโยชน์มากที่สุดในขณะที่เรายังทำได้ดีกว่า

ทั้งหมดของซิงเกิล “Good One” ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านมาแล้ว 20 ปีของ Busted ที่วันนี้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นก็ไม่ได้สูญเสียความสนุกสนานที่บ้าคลั่งลงไปเลย

“สิ่งดี ๆ คือการคิดถึงแฟนเพลงที่เป็นเหมือนเพื่อนของพวกเราที่ไม่ได้เจอกันนาน และได้มีเวลาทำอะไรร่วมกัน ดังนั้นโอกาสนี้จึงเป็นอะไรที่เหมาะมาก ๆ ที่จะได้นำเพลงฮิตที่โด่งดังที่สุดของพวกเรามาแสดงทัวร์ ให้แฟนเพลงที่เราไม่ได้เจอกันมานานแล้วได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง” ชาร์ลีกล่าว

อัลบั้ม ‘Greatest Hits 2.0’ พร้อมให้พรีออเดอร์แล้วที่นี่ ซึ่งอัลบั้มนี้ Busted ได้ร่วมงานกับศิลปินเจ๋ง ๆ มากมายอย่าง Jonas Brothers, All Time Low, Hanson, Neck Deep และ Simple Plan รวมถึงแขกรับเชิญพิเศษสไตล์ป๊อปพังก์และอื่น ๆ อีกมากมายได้แก่ James Arthur, You Me At Six, Dashboard Confessional, The Vamps, Deaf Havana, Charlotte Sands, McFly, Bowling For Soup, และ Wheatus

Busted กำลังเดินสายทัวร์คอนเสิร์ต ‘Greatest Hits 2.0’ ในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ คอนเสิร์ตเหล่านี้เปิดให้แฟนเพลงเข้าชมทั้งหมด 260,000 คน และการแสดงทั้งหมดบัตรได้ขายหมดเกลี้ยง ล่าสุดทัวร์ที่เบอร์มิงแฮมได้สร้างความสนุกสนานอย่างมากเมื่อมีศิลปิน Hanson ตำนานของเพลง “MMMBop” ได้เข้าร่วมการแสดงนี้ ก่อนที่จะจบลงด้วยการแสดงร่วมของศิลปิน New Hope Club และ The Tyne

ล่าสุดเราได้มีโอกาสพูดคุยกับ Busted ในเรื่องราวต่าง ๆ และอัลบั้ม ‘Greatest Hits 2.0’ ที่กำลังจะปล่อยวันที่ 15 ก.ย. นี้ สามารถติดตามได้ที่ Beartai Buzz เร็ว ๆ นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส