ศิลปินสาวดาวรุ่ง โอลิเวีย โรดริโก (Olivia Rodrigo) เพิ่งปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 ของเธอที่มีชื่อว่า ‘Guts’ ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ จริง ๆ แล้วยังมีอีกหลายบทเพลงที่ถูกตัดออกไปจากอัลบั้ม ซึ่งโรดริโกได้บอกว่าในที่สุดแล้วเธออาจจะตัดสินใจปล่อยเพลงบางเพลงที่ยังไม่ได้เผยแพร่ออกมาให้เราได้ฟังกัน

โรดริโกได้พูดคุยกับ เซน โลว์ (Zane Lowe) เกี่ยวกับอัลบั้มชุดที่ 2 ของเธอ ในรายการ Apple Music 1 ของเขา ซึ่งโลว์ได้ถามโรดริโกว่าเธอได้ทำเพลงไว้กี่เพลงสำหรับอัลบั้มนี้

“น่าจะประมาณ 25 นะคะ” โรดริโกตอบ “ฉันคิดว่าเพลงบางเพลงน่าจะถูกปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันแน่นอน แต่ฉันยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่นะ ในการทำลิสต์เพลงของอัลบั้ม มันอาจมีความซับซ้อนอยู่บ้าง แบบว่ามีเพลงที่ทำไว้อยู่เยอะ ซึ่งฉันก็อยากเก็บมันเอาไว้ใช้ทีหลัง อะไรประมาณนี้ ดังนั้นพนันได้เลยว่าเพลงบางเพลงจะต้องถูกปล่อยออกมาแน่นอน”

ในบทสนทนากับโลว์ โรดริโกได้พูดถึงเพลงบางเพลงในอัลบั้ม ‘Guts’ ไว้ด้วย

“ฉันชอบเพลง ‘All American Bitch’ มาก” เธอกล่าว “มันเป็นหนึ่งในเพลงโปรดของฉันที่ฉันเคยเขียนมาเลย ฉันชอบเนื้อเพลงของมันมาก และฉันคิดว่ามันสื่อถึงสิ่งที่ฉันพยายามจะแสดงออกมาตั้งแต่ฉันอายุ 15 ปี การอดกลั้นนี้สามารถระงับความโกรธและความรู้สึกสับสนหรือการพยายามยัดฉันลงในกล่องในฐานะเด็กผู้หญิง ใช่แล้ว ฉันคิดว่านั่นเป็นหนึ่งในเพลงโปรดของฉันในอัลบั้มนี้”

นอกจากนี้ยังมีเพลงปิดอัลบั้มอย่าง “Teenage Dream” ที่เธอได้กล่าวถึง “จริง ๆ แล้วนั่นเป็นเพลงแรกที่เราเขียนสำหรับอัลบั้มนี้และได้เข้าสู่ลิสต์ของอัลบั้ม ท่อนสุดท้ายของเพลงเป็นท่อนที่ฉันชอบมากและมันได้ปิดท้ายอัลบั้มด้วยเครื่องหมายคำถาม ซึ่งท่อนนั้นกล่าวว่า “They all say that it gets better. It gets better the more you grow. They all say that it gets better. What if I don’t?” (“พวกเขาทั้งหมดบอกว่ามันจะดีขึ้น มันจะดีขึ้นเมื่อคุณเติบโตมากขึ้น พวกเขาทั้งหมดบอกว่ามันจะดีขึ้น แล้วถ้าฉันไม่เป็นไปแบบนั้นล่ะ?”)

“ฉันชอบที่มันเหมือนกับตอนจบ แต่มันก็ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม และมันปล่อยให้มันค้างคาอยู่ในอากาศว่าบทต่อไปจะเป็นอย่างไร มันยังสับสนอยู่ แต่รู้สึกเหมือนเป็นบันทึกสุดท้ายสำหรับความสับสนนั้น ซึ่งเป็นคำถามสุดท้าย”

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส