เลน ไวส์แมน (Len Wiseman) ผู้กำกับ ‘Ballerina’ ภาพยนตร์ภาคแยกในแฟรนไชส์ ‘John Wick’ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ว่า แม้ว่าการสร้างต้องหยุดชั่วคราว แต่ก็เพิ่งตัดต่อเวอร์ชัน Director’s Cut เสร็จเขาสนุกกับการถ่ายทำมาก ๆ

“เราต้องหยุดการสร้างตอนนี้ แต่ผมเพิ่งตัดต่อเวอร์ชัน Director’s Cut เสร็จ มันเป็นการถ่ายทำที่ยอดเยี่ยมและสนุกมาก ๆ”

ในปัจจุบันการประท้วงอย่างหนักของสมาพันธ์ WGA และ SAG-AFTRA ได้ส่งผลให้สตูดิโอในฮอลลีวูดไม่สามารถดำเนินงานสร้างโปรเจกต์ใหม่ได้ และทำให้ภาพยนตร์หลายเรื่องต้องเลื่อนการฉายออกไป

John Wick Chapter 3 Parabellum
เรื่องราวของ ‘Ballerina’ เคยถูกกล่าวถึงมาคร่าว ๆ แล้วใน ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (2019)

‘Ballerina’ ได้นักแสดงสาวมาแรงอย่าง อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) มารับบทเป็นรูนีย์ (Rooney) นักเต้นบัลเลต์สาวที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Ruska Roma เพื่อแก้แค้นให้แก่ครอบครัวที่ถูกสังหาร รวมด้วย เกเบรียล เบิร์น (Gabriel Byrne) จาก ‘The Usual Suspects’ (1995) , แคททาลีน่า ซานดิโน โมเรโน่ (Catalina Sandino Moreno) และ นอร์แมน รีดัส (Norman Reedus) จากซีรีส์ ‘The Walking Dead’ โดยตัวภาพยนตร์จะเดินเรื่องระหว่างหลังเหตุการณ์ใน ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (2019) และก่อนถึง ‘John Wick: Chapter 4’ (2023)

คาดการณ์ว่า คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves), เอียน แม็กเชน (Ian McShane) และ แลนซ์ เรดดิค (Lance Reddick) จะกลับมาร่วมปรากฏตัวในบทเดิมจากภาพยนตร์ภาคหลักในแฟรนไชส์ด้วย ซึ่งเป็นความพยายามขยายจักรวาลไปอีกทิศทางหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว

‘Ballerina’ มีกำหนดฉายในวันที่ 7 มิถุนายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส