A24 สตูดิโอภาพยนตร์อินดีที่ผลงานรางวัลออสการ์หลายเรื่อง ได้ปล่อยตัวอย่างของ ‘Dream Scenario’ ที่ได้รับการฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต (Toronto International Film Festival: TIFF) ว่าเป็นผลงานการแสดงที่ดีที่สุดในอาชีพของ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage)

‘Dream Scenario’ เล่าถึงเหตุการณ์อันแปลกประหลาด เมื่อ พอล (รับบทโดย เคจ) ศาสตราจารย์ของวิทยาลัยในเมืองเล็ก ๆ ได้ปรากฏตัวในฝันของผู้คนในเมือง และทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่พอลกลับใช้ชื่อเสียงนี้หาประโยชน์ในทางที่ผิด และในขณะเดียวกัน ความฝันที่มีเขาปรากฏตัวนั้นก็เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้นทุกที

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นักแสดงระดับคุณภาพอย่าง จูลีแอนน์ นิโคลสัน (Julianne Nicholson), ไมเคิล เซรา (Michael Cera), ทิม มีโดวส์ (Tim Meadows), ดีแลน เกลูลา (Dylan Gelula) และ ดีแลน เบเคอร์ (Dylan Baker) มาร่วมแสดงด้วย

เคจเป็นหนึ่งในนักแสดงฮอลลีวูดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง, มีทักษะการแสดงเป็นเลิศ และมีพื้นที่ข่าวให้แฟน ๆ ได้ติดตามอยู่เสมอ โดยเขาได้คว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Leaving Las Vegas’ (1995) และเข้าชิงอีกครั้งจาก ‘Adaption’ (2002) แต่เขากลับหายไปจากวงการระยะหนึ่งก่อนจะกลับมาแสดงภาพยนตร์ฟอร์มเล็กเป็นหลักนานหลายปีจนถึงปัจจุบันนี้

ในช่วงไม่กี่ปีหลังมานี้ เคจเริ่มกลับมาสร้างชื่อเสียงอีกครั้งจาก ‘Mandy’ (2018) รวมถึงโชว์ศักยภาพการแสดงออกมาอย่างเต็มที่ใน ‘Color Out of Space’ (2019) และ ‘Pig’ (2021) อีกทั้งยังได้รับคำชมอย่างสูงจากการรับบทเป็นตัวเขาเองใน ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ (2022)

สำหรับ ‘Dream Scenario’ นั้น อุดมไปด้วยองค์ประกอบอันแปลกประหลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ A24 ทำได้ดีและนำพาภาพยนตร์หลายเรื่องประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจาณณ์ ดังที่เห็นได้จาก ‘Everything Everywhere All at Once’ (2022)

‘Dream Scenario’ มีกำหนดฉายในสหรัฐฯ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส