มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) นักแสดลและผู้อำนวยการสร้างวัย 52 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Cigar Aficionado Magazine โดยได้เปิดเผยว่า ในช่วงหนึ่งของอาชีพนักแสดงนั้น เขาได้กลายเป็นนักแสดงสำรองจากนักแสดงชื่อดังอย่าง ทอม ครูซ (Tom Cruise), แบรด พิตต์ (Brad Pitt) และ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio)

กล่าวคือ เขาต้องรอให้นักแสดงชื่อดังเหล่านั้นบอกปัดบทเสียก่อนจึงจะได้รับการพิจารณาให้มารับบทที่สำคัญนั้น ๆ แทน และแทนที่เขาจะต้องรอไปเรื่อย ๆ เขาก็หันมาเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เสียเอง

“ผมเริ่มหันมาเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วยความจำเป็น ผมไม่ต้องการนั่งรอว่า แบรด พิตต์, ทอม ครูซ หรือนักแสดงชื่อดังคนอื่น ๆ รวมถึงลีโอ บอกปัดบทที่สำคัญแล้วผมจึงได้มารับบทแทน ผมเป็นคนที่ชอบหาวัตถุดิบที่สามารถนำมาสร้างเป็นเนื้อหาต่าง ๆ มากมาย และนั่นทำผมรู้ตัวว่าเหมาะจะเป็นผู้อำนวยการสร้าง และเดินหน้าสร้างเส้นทางของผมเอง”

Mark Wahlberg

วาห์ลเบิร์กเริ่มอาชีพนักแสดงในยุค 1990s ใน ‘Renaissance Man’ (1994) ภาพยนตร์คอมเมดี้ของผู้กำกับ เพนนี มาร์แชลล์ (Penny Marshall) และได้รับทที่น่าสนใจมากขึ้นใน ‘Fear’ (1996) ภาพยนตร์ระทึกขวัญจิตวิทยา ของผู้กำกับ เจมส์ โฟลีย์ (James Foley) จากนั้นเริ่มโด่งดังและได้รับบทสำคัญในภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่มากมายตลอดยุค 2010s มาจนถึงทุกวันนี้

ในขณะที่ผู้ชมจำนวนมากชื่นชอบบทบาทการแสดงของเขานั้น วาห์ลเบิร์กยังได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการสร้างที่ประสบความสำเร็จได้อย่างน่าประทับใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยการเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารให้แก่ซีรีส์ ‘Entourage’ ของ HBO เมื่อปี 2004 ที่อ้างอิงบางส่วนมาจากเรื่องราวส่วนตัวของ วาห์ลเบิร์ก โดยตัวซีรีส์นั้นได้รับความนิยมสูงจนมีการสร้างต่อเนื่องถึง 8 ซีซัน จนถึงปี 2011 อีกทั้งยังได้รับการเสนอเชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมีรวมถึนถึง 28 สาขา และชิงรางวัลลูกโลกทองคำรวมกันอีก 14 สาขา

วาห์ลเบิร์กยังได้อำนวยการสร้างซีรีส์อาชญากรรมอย่าง ‘Boardwalk Empire’ ที่มีด้วยกัน 5 ซีซัน ระหว่างปี 2010 – 2014 ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมีรวมกันถึง 57 สาขา และได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขาซีรีส์ดรามายอดเยี่ยมด้วย

ด้วยความสำเร็จระดับนี้ ทำให้วาห์ลเบิร์กอาจพิจารณาเกษียณจากอาชีพนักแสดงในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส