หลังจากที่ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) เปิดตัวว่าเขาคบหากับ อเล็กซานดรา แกรนต์ (Alexandra Grant) เมื่อปี 2019 นั้น ก็นับว่าเป็นข่าวเซอร์ไพรส์ เพราะแกรนต์เป็นสาวนอกวงการที่แทบไม่มีใครรู้จักมักคุ้นมาก่อนเลย แม้ทั้งคู่จะออกงานสังคมด้วยกันบ่อยครั้ง แต่ทั้งคู่ก็แทบจะไม่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวส่วนตัว

ทั้ง คีอานู รีฟส์ และ อเล็กซานดรา แกรนต์ ต่างก็รักษาความสัมพันธ์ของพวกเขาให้อยู่ห่างจากสายตาสื่อเสมอมา นับตั้งแต่ทั้งคู่เริ่มคบหากัน จนสื่อต่างก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทั้งคู่เริ่มสานสัมพันธ์กันจริงจังตั้งแต่เมื่อใด รู้แค่เพียงว่า รีฟส์และแกรนต์เริ่มทำงานด้วยกัน ตอนที่รีฟส์ออกหนังสือที่เขาเขียนเองชื่อ ‘Ode to Happiness’ เมื่อปี 2011 และทั้งคู่ก็เริ่มสานต่อความสัมพันธ์กันจนคบหากันจริงจัง

คีอานู รีฟส์ ในวันเปิดตัวหนังสือ ‘Ode to Happiness’

เจนนิเฟอร์ ทิลลี (Jennifer Tilly) นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่วัย 65 ปี เป็นเพียงน้อยคนที่ใกล้ชิดกับทั้งคู่ ก็เปิดเผยกับสื่อเมื่อปี 2020 ว่าทั้งคู่น่าจะคบหากันก่อนหน้านั้นเล็กน้อยก่อนที่จะเปิดตัวกับสื่อในปี 2019
“ฉันจำได้ว่าเมื่อ 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา แกรนต์บอกกันฉันว่า ‘คีอานู รีฟส์ เป็นแฟนฉันนะ’ ฉันได้ยินแล้วก็แบบ ‘เดี๋ยวนะ อะไรนะ? อะไร อะไรกัน?’
“สำหรับฉันมันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจมาก กับเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมานี่ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นกะทันหันมาก เธอออกงานอีเวนต์กับเขา แล้วทุกคนก็ตกตะลึงกันไปหมด”

จนเมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง อเล็กซานดรา แกรนต์ ได้ไปร่วมงาน ‘Los Angeles Beverly Arts Icon Awards’ แล้วเธอก็พา คีอานู รีฟส์ ไปเดินพรมแดงด้วย
นักข่าวจาก People ก็ไปสัมภาษณ์เธอว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้มาเดินพรมแดงเคียงข้างกับคนรักชื่อดังของเธอ แกรนต์ตอบว่า
“เรื่องดี ๆ ในการที่เราตกหลุมรักใครสักคนที่วัยที่เราเป็นผู้ใหญ่แล้วก็คือ เราได้มีอาชีพการงานของตัวเองแล้ว ในขณะที่เราเริ่มต้นความสัมพันธ์ไปด้วย”
“ฉันรู้สึกมีความมั่นใจมากกับความสัมพันธ์ของฉันขณะเดินบนพรมแดง ฉันมั่นใจของฉันคนเดียวนี่แหละ”

แกรนต์ยังกล่าวชื่นชมรีฟส์ว่าเป็นผู้ชายที่ “สร้างสรรค์” และ “จิตใจดี” และเขาเป็น “แรงบันดาลใจ” สำหรับเธอ
“ในตอนที่ฉันรู้สึกหงุดหงิด ฉันก็เคยพูดออกไปว่า ‘บางทีฉันก็รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นรถ Maserati คันหนึ่ง ที่ติดอยู่ท่ามกลางการจราจร’ ในขณะที่ฉันมีเครื่องยนต์ใหญ่ทรงพลัง แต่ก็ด้วยหลาย ๆ เหตุผล ที่ทำให้ฉันไปไหนไม่ได้”
“ฉันรู้นะว่ามีคนอีกมากมายที่ในชีวิตเขาต้องเจอกับสภาวะชวนหงุดหงิด เปรียบเหมือนว่าเขามีเครื่องยนต์แต่ไม่สามารถใช้การได้ ฉันคิดว่าคนที่มีความคิดสร้างสรรค์น่าจะรู้สึกอะไรแบบนี้แหละ”
“และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ฉันขอบในตัวคีอานู เรามักมีอะไรแลกเปลี่ยนกัน และเราเป็นแรงผลักดันให้กันและกันในการแสวงหาเส้นทางใหม่ ๆ”
“เรานำวิธีการแก้ปัญหาของอีกฝ่ายมาเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเอง อย่างเช่น ‘โอ้ ดีเลย อันนี้โอเคเลย แต่ทางนี้มันไปต่อไม่ได้แล้วนะ ฉันจะลองทางอื่นได้อย่างไรบ้าง ? “
“เขาเป็นแรงบันดาลใจให้ฉัน เขามีความคิดสร้างสรรค์มาก เขาใจดีมาก แล้วเขาก็ทำงานหนักมากด้วย”

แกรนต์ยังเอ่ยยกย่องวงดนตรี ‘Dogstar’ ของรีฟส์ด้วย ซึ่งทางวงเพิ่งแสดงสดไปไม่นานนี้ แล้วแกรนต์ก็ไปร่วมชมด้วย
“ฉันภูมิใจในตัวเขาจริง ๆ ฉันเป็นแฟนตัวยงของ Dogstar”

ที่มา : Ladbible