เมื่อวันที่ 22-24 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ณ ไอคอนสยาม ได้มีงานมหกรรมดนตรีไทย-ญี่ปุ่น ที่จัดออกมาอย่างยิ่งใหญ่ในชื่อ ‘Thai-Japan Iconic Music Fest 2023’ โดยได้รับความร่วมมือจากไอคอนสยาม และ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด (ผู้จัดงาน Big Japan Event ระดับเอเชีย) พร้อมกับพันธมิตรและพาร์ตเนอร์จำนวนมาก

โดย ‘Thai-Japan Iconic Music Fest 2023’ นั้นได้จัดขึ้นทั้งหมด 3 วันเต็ม เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 กันยายน ภายในงานมีการแสดงโชว์ต่าง ๆ มากมายโดยเหล่าศิลปิน J-POP, ไอดอลไทย, ศิลปินไทย หลายร้อยชีวิต ไม่ว่าจะเป็นโชว์การร้อง การเต้น และโชว์ Performance อื่น ๆ ให้แฟนคลับได้ชมกันอย่างจุใจ

และในวันเสาร์ที่ 23 กันยายน ได้มีการรวมตัวกันของเหล่าศิลปินไทยและญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันเปิดงาน Grand Opening อย่างเป็นทางการ โดยมีเหล่าผู้บริหาร ผู้สนับสนุน และภาคส่วนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น คุณนาชิดะ คาซูยะ (เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย), คุณยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา (รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม), คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ (ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย), คุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด), คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ (ประธานบริหาร บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด), บุคลากรท่านอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งศิลปินและไอดอลของไทยกับญี่ปุ่นที่มาร่วมกันเปิดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 50 ปี แห่งมิตรภาพและความร่วมมืออาเซียนและญี่ปุ่น

ปิดท้ายด้วยวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ยังคงมีการแสดงจากศิลปินไทยและญี่ปุ่นแบบอัดแน่น ครบรส ให้เหล่าแฟนคลับ เหล่าด้อม และผู้เข้าร่วมงาน ได้รับความสนุกกันแบบจัดเต็ม และตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันของ ‘Thai-Japan Iconic Music Fest 2023’ นั้น มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200,000 คน บอกเลยว่างานนี้นอกจากจะเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศแล้ว ผู้ร่วมงานก็ยังได้รับความสุข ความสนุกจากโชว์ที่หลากหลายอีกด้วย และก่อนจะจบงานในปีนี้ไปทางผู้จัดงานยังได้เผยด้วยว่าปีหน้าเจอกันแน่นอน ส่วนจะเป็นยังไงนั้นต้องรอติดตามกัน

รูปภาพจาก: GYu Creative

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส