แซม เอสมาอิล (Sam Esmail) ผู้กำกับและนักเขียนบทของ ‘Leave the World Behind’ ภาพยนตร์ที่กำลังจะลงสตรีมทาง Netflix ในเดือนหน้านั้น เปิดเผยว่าเขาให้ความสำคัญกับคำแนะนำของท่านอดีตประธานาธิบดีมาก ๆ เพราะประสบการณ์ของท่านในอดีตนั้นเก่งกล้าสามารถจริง ๆ

แซม เอสมาอิล (Sam Esmail)

จากการให้สัมภาษณ์กับ Vanity Fair เอสมาอิลกล่าวว่าโน้ตของท่านอดีตประธานาธิบดีนั้นมีส่วนช่วยในการเขียนบทของเขาอย่างมาก ที่สำคัญคือท่านช่วยแนะนำว่าบางสิ่งบางอย่างควรจะสื่อสารออกมาในความเป็นจริงได้อย่างไร

“ผมมันคนเขียนนิยาย ส่วนมากจะพยายามให้ความสำคัญกับเรื่องความสมจริง และเป็นไปได้ในโลกจริง ๆ ของเราแหละครับ แต่ก็นะ มันจะมีบางครั้งมันก็จะโอเวอร์ และออกจะเกินเบอร์ไปหน่อยครับ” เอสมาอิลกล่าว “และพอได้ยินท่านโอบามาบอกว่า มีรายละเอียดบางอย่างมันไม่โอเคนะ ผมก็ว้าวุ่นเลยทีนี้ และคิดว่ามันเป็นเรื่องจริงอย่างที่ท่านบอก ทึกทักเอาว่าท่านผิดหวังในตัวผมมาก ๆ และมันทำให้ผมคิดว่า Ship-หายละสิงานนี้!! ” 

‘Leave the World Behind’ สร้างโดยดัดแปลงบทภาพยนตร์จากหนังสือนิยายของ รูมาน อลัม (Rumaan Alam) นักเขียนชื่อดังชาวอเมริกัน โดยมี Higher Ground Productions เป็นเจ้าของหนัง และบริษัทนี้เองก็เป็นท่านอดีตประธานาธิบดี และภรรยา คุณมิเชล โอบามา (Michelle Obama) ที่ร่วมกันก่อตั้งและดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ 2018 โดยเรื่องนี้นั้นมีนักแสดงชื่อดังมากมาย ตบเท้าเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อย่างรายชื่อนักแสดงนำก็จะมี  จูเลีย โรเบิร์ตส์(Julia Roberts), มาเฮอร์ชาลา อาลี (Mahershala Ali), อีธาน ฮอว์ก ( Ethan Hawke), ไมฮาลา เฮอร์โรลด์ (Myha’la Herrold) และเควิน เบคอน (Kevin Bacon) โดยเรื่องราวจะเกี่ยวกับครอบครัวพ่อแม่ลูก 4 คนที่ใช้เวลาอันแสนวิเศษด้วยกัน โดยการท่องเที่ยวไปยัง ลอง ไอส์แลนด์ และอยู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์วุ่นวายแบบไม่คาดฝันขึ้น และทั้งหมดก็อยู่ในสภาวะ และสถานการณ์ที่ตึงเครียดจนถึงขีดสุด

เอสมาอิลกล่าวทิ้งท้ายถึงโน้ตที่ท่านโอบามาบอกกับเขาว่าบางสิ่งบางอย่างมันไม่น่าจะเป็นไปได้ หรือจะเกิดขึ้นได้ในสถานการณ์จริง ๆ และเขาก็เชื่ออย่างนั้นเพราะท่านผ่านร้อนผ่านหนาวกับการจัดการเหตุวุ่นวายต่าง ๆ แบบนี้มานับครั้งไม่ถ้วน และมันคือของจริงล้วน ๆ “เพราะท่านต้องการให้หนังออกมาดีที่สุด และท่านเองก็เป็นแฟนหนังสือด้วย สิ่งต่าง ๆ จากท่านจึงมีประโยชน์กับผมมากเลยครับ”  Leave the World Behind พร้อมสตรีมทาง Netflix วันที่ 25 ต.ค. ทั่วโลก รอชมพร้อมกันครับ

ที่มา Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส