ไรอัน เทอเรค (Ryan Turek) ผู้บริหาร Blumhouse สตูดิโอภาพยนตร์สยองขวัญคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงและจับมือกับ Universal ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั่วโลก ได้ให้สัมภาษณ์กับ Inverse เพื่อโปรโมตภาพยนตร์ ‘The Exorcist: Believer’ กล่าวต่อเนื่องไปถึงไตรภาคต่อไปที่เขาหวังเอาไว้คือ ‘Friday the 13th’

เทอเรคได้อธิบายว่า เขาอยากที่จะกลับไปยังจุดเริ่มต้นที่ทำให้แฟรนไชส์นี้เป็นที่จดจำตั้งแต่แรก

“เจสัน บลัม (ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Blumhouse Production) และผมได้เห็นพ้องต้องกันว่า ‘Friday the 13th’ เป็นสิ่งที่เราอยากจะสร้างมากที่สุด ผมต้องการย้อนกลับไปจุดเริ่มต้น คุณไม่จำเป็นต้องใส่องค์ประกอบอะไรมากมายใน ‘Friday the 13th’ หรอก แค่ต้องมีค่ายฤดูร้อน, คนที่มาเข้าค่าย และ Jason Voorhees ที่สวมหน้ากากฮอกกี้ ผมเคยพูดไว้ว่า ‘Halloween’ เป็นภาพยนตร์ไล่เชือดที่สุดยอดที่สุดตลอดกาลสำหรับผม แต่ ‘Friday the 13th’ เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์แนวไล่เชือดที่ผมต้องเคารพ ผมรักทุกอย่างในภาพยนตร์ และถ้าเราสามารถนำความยอดเยี่ยมกลับมาใน ‘Halloween’ ได้สำเร็จแล้วนั้น ผมก็แน่ใจว่าเราจะทำให้ค่ายฤดูร้อน Crystal Lake กลับมาอย่างน่าทึ่งได้อีกครั้ง”

Friday the 13th

ก่อนหน้านี้ Blumhouse เพิ่งประสบความสำเร็จกับการนำสร้างไตรภาคใหม่ในแฟรนไชส์ ‘Halloween’ โดยเลือกเดินเรื่องต่อจากภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1978 ของผู้กำกับระดำนานอย่าง จอห์น คาร์เพนเทอร์ (John Carpenter) ได้อย่างน่าชื่นชม รวมถึงกำลังพยายามปลุกชีพแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนานอย่าง ‘The Exorcist’ กลับมาอีกครั้งใน ‘The Exorcist: Believer’ และพยายามทำให้ ‘M3GAN’ กลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญใหม่ในอนาคต

‘Friday the 13th’ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ภาพยนตร์ไล่เชือดที่มีแฟน ๆ ติดตามมาโดยตลอด โดยในขณะสตูดิโอ A24 และบริการสตรีมมิง Peacock ได้ประกาศร่วมกันสร้างซีรีส์จาแฟรนไชส์นี้โดยใช้ชื่อว่า ‘Crystal Lake’

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Paramount และ Warner Bros. ต้องการรีบูตแฟรนไชส์นี้ด้วย แต่ก็เงียบหายไป และบริษัท Platinum Dune ก็กำลังพัฒนาภาพยนตร์ภาคใหม่ในขณะนี้ โดยมีการทาบทามผู้กำกับหลายคนมาร่วมงาน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส