หลังจากเกิดเหตุการณ์เรือดำน้ำไททัน (Titan) ที่พัฒนาโดยบริษัท โอเชียนเกตเอ็กซ์พิดิชันส์ (OceanGate Expeditions) สูญหายไประหว่างการพาผู้โดยสารไปชมซากเรือไททานิคเมื่อเดือนกรกฏาคม 2023 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ล่าสุด Deadline ได้รายงานว่า บริษัท MindRiot ได้ประกาศดัดแปลงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมดังกล่าวเป็นภาพยนตร์

โปรเจกต์ยังได้ อี ไบรอัน ด็อบบินส์ (E. Brian Dobbins) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์คอมเมดี้สยองขวัญ ‘The Blackening’ และ จัสติน แมคเกรเกอร์ (Justin MacGregor) ผู้กำกับและอำนวยการสร้างาภาพยนตร์อิสระ มาร่วมสร้าง โดยแมคเกรเกอร์จะมาร่วมเขียนบทกับ โจนาธาน คีซีย์ (Jonathan Keasey) ด้วย

ภาพยนตร์ดังกล่าวนี้ คาดว่าจะเล่าเรื่องครอบคลุมช่วงเวลาตั้งแต่ก่อนเรือดำน้ำจะพาผู้โดยสารลงไปใต้มหาสมุทรไปจนถึงหลังเกิดการณ์ดังกล่าวแล้ว

Titan Submarine Oceangate
ภาพจาก OceanGate

คีซีย์ได้กล่าวว่า “โศกนาฏกรรมเรือดำน้ำไททัน เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของระบบที่ทำงานผิดพลาดและก่อนให้เกิดความเสียหายอย่างรวดเร็ว ในกรณีนี้ สื่อได้มุ่งทำงานอย่างหนักตลอดทั้งวันทั้งคืนเพื่อหาสาเหตุและตัดสินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และส่งผลกระทบทำลายชีวิตผู้คนมากมายที่เกี่ยวข้องโดยที่ไม่มีใครมารับผิดชอบ”

“ภาพยนตร์เรื่องนี้มิได้เพียงแค่ให้เกียรติแต่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมนี้ และครอบครัวของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังนำเสนอความน่ากลัวของสื่อในปัจจุบันด้วย”

“จริงอยู่ที่ ความจริง นั้นเป็นสิ่งสำคัญ และผู้คนทั่วโลกมีสิทธิ์ที่จะรู้ แต่ก็ยังมีผู้คนมากมายที่ตกเป็นเหยื่อของคนที่หิวแสงและต้องการชื่อเสียงแม้จะในระยะเวลาอันสั้น ชีวิตไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ มันซับซ้อนกว่านั้น และเต็มไปด้วยความคลุมเครือเสมอมา”

นี่เป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องแรกเกี่ยวกับเรือดำน้ำไททัน และดูเหมือนจะต้องการลงลึกไปในประเด็นสื่อและผู้ที่ต้องรับมือกับกระแสสังคมอย่างเข้มข้นนอกเหนือจากเหตุการณ์อันน่าโศกเศร้านี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส