หลังจากที่ ‘Joker’ ได้เข้าฉายในปี 2019 ก็ได้สร้างจักรวาลแยกของภาพยนตร์ DC ในทิศทางของตนเองได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) ที่รับบท อาเทอร์ เฟล็ก (Arthur Fleck) ได้อย่างยอดเยี่ยม เต็มไปด้วยความบ้าและมืดหม่นขั้นสุด จนสามารถคว้ารางวัลออสการ์มาครองได้สำเร็จ และขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์เรต R ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลกว่า 1,000 ล้านเหรียญ

ล่าสุด ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) ผู้กำกับและร่วมเขียนบท ‘Joker’ ได้โพสต์ภาพล่าสุดบนอินสตาแกรม ซึ่งเป็นภาพของฟินิกซ์ใน ‘Joker 2’ หรือที่มีชื่อย่างเป็นทางการว่า ‘Joker: Folie à Deux’ ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นการฉลองครอบรอบ 4 ปี (4 ตุลาคม) ในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ ‘Joker’

ฟิลลิปส์ได้ประกาศสร้าง ‘Joker: Folie à Deux’ อย่งเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งมาจนถึงวันนี้ก็แทบจะไม่เปิดเผยพล็อตเรื่องหรือรายละเอียดอื่น ๆ ให้ทราบแต่อย่างใด โดยภาพล่าสุดนั้นเป็นเหมือนกับแสดงเห็นถึงอารมณ์ของเฟล็ก (รับบทโดยฟินิกซ์) ที่ดูเมินเฉยและผ่อนคลายท่ามกลางสายฝน ในขณะที่ยาม 4 คน ของโรงพยาบาลจิตเวช Arkham State Hospital ยืนคุมอยู่

ก่อนหน้านี้ ฟิลลิปส์ได้โพสต์ภาพของ ‘Joker: Folie à Deux’ บนอินสตาแกรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาดและอัปเดตให้ผู้ชมทราบความคืบหน้าของภาพยนตร์ หนึ่งในนั้นคือภาพของ เลดีกาก้า (Lady Gaga) ในบท ฮาร์ลีน ควินเซล (Harleen Quinzel) นักจิตบำบัดของ Arkham ที่ตกหลุมรักเฟล็กและกลายมาเป็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ (Harley Quinn) ในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ‘Joker: Folie à Deux’ จะมีความเป็นมิวสิคัลผสมอยู่ด้วย ซึ่งยิ่งทำให้ทุนสร้างนั้นสูงขึ้นกว่าภาคแรกมาก รวมถึงยังได้นักแสดงมากฝีมือร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น ซาซี่ บีตซ์ (Zazie Beetz) ที่กลับมารับบท โซฟี ดูมอนด์ (Sophie Dumond) อีกครั้ง, เบรนดัน กลีสัน (Brendan Gleeson), แคเธอรีน คีเนอร์ (Catherine Keener), เจคอบ ลอฟแลนด์ (Jacob Lofland) และ แฮร์รี่ ลอว์ตี้ (Harry Lawtey)

‘Joker: Folie à Deux’ มีกำหนดฉายวันที่ 4 ตุลาคม 2024

ที่มา : CinemaBlend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส