‘Michael’ ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของราชาแห่งเพลงป๊อปตลอดกาล ไมเคิล แจ๊คสัน (Michael Jackson) ได้ Universal จัดการเรื่องลิขสิทธิ์สำหรับจัดจำหน่ายทั่วโลกอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อย (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) และโปรเจกต์นี้ก็กำลังดำเนินงานต่อหลังจากการประท้วงของสมาคมนักเขียนได้สิ้นสุดลงไป ดำเนินงานสร้างโดย Lionsgate กำกับโดย อองตวน ฟูคัว (Antoine Fuqua) และได้ เกรแฮม คิง (Graham King) โปรดิวเซอร์จากหนัง ’Bohemian Rhapsody’ เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก ‘The Departed’ มานั่งแท่นผู้อำนวยการสร้าง และยังมี จอห์น แบรนกา (John Branca) และ จอห์น แมคเคลน (John McClain) ผู้ซึ่งมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพย์สมบัติทั้งหมดของ MJ มาร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วยเช่นกัน

เนื้อเรื่องก็จะเป็นเรื่องราวของ MJ ในทุกมิติของชีวิต แต่ก็ยังไม่มีอะไรมายืนยันได้ว่าจะมีการพูดถึงการจากไปของเขา หรือสาเหตุใด ๆ ที่พราก MJ ไปจากโลกใบนี้ โดยได้ยอดฝีมือ จอห์น โลแกน (John Logan) นักเขียนบทมือฉมังที่ทำให้ ‘Gladiator’ และ ‘The Aviator’ ดังก้องโลกมาแล้ว รับผิดชอบเรื่องบทของหนัง จึงมั่นใจได้ว่าหายห่วงเรื่องบทภาพยนตร์แน่นอน 

ในส่วนของนักแสดงนำนั้นจะได้ จาฟาร์ แจ็คสัน (Jaafar Jackson) ลุกชายของ เจอร์เมน แจ็คสัน (Jermaine Jackson) พี่ชายแท้ ๆ ของ MJ  มารับหน้าที่นี้ไป 

ที่มา : Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส