Variety รายงานว่า จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ผู้กำกับรุ่นใหญ่วัย 78 ปี เล็งนำ ‘Furiosa’ ภาพยนตร์ภาคย้อนเรื่องราวก่อน ‘Mad Max: Fury Road’ (2015) ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ปี 2024

เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นในความสำเร็จของ ‘Mad Max: Fury Road’ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงและสร้างความฮีอฮาในเทศกาลในปี 2015 อย่างมากมาย ก่อนจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไป 374 ล้านเหรียญ ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 10 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และคว้ามาได้ 6 สาขา

สำหรับ ‘Furiosa’ นั้น เป็นหนึ่งโปรเจกต์เรือธงของ Warner Bros. ซึ่งได้นักแสดงนำหญิงที่ได้รับความนิยมในยุคนี้อย่าง แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) มารับบทเป็น อิมเพอเรเตอร์ ฟูริโอซ่า หญิงแกร่งแห่งโลกอนาคตสุดดิบเถื่อน ร่วมด้วย คริส เฮมสเวิร์ธ (Chris Hemsworth) ในบท อิมมอร์ทัน โจ ตัวร้ายของเรื่อง

Mad Max: Fury Road

เธียร์รี เฟรโมซ์ (Thierry Fremaux) ผู้กำกับการจัดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ได้กล่าวกับ Variety ว่า “เรายังจำช่วงเวลาสุดพิเศษที่ ‘Fury Road’ ฉายรอบพรีเมียร์ที่คานส์ได้ เรายินดียิ่งที่จะได้ต้อนรับพวกเขาอีกครั้งกับ ‘Furiosa’ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ จอร์จ มิลเลอร์ ที่เคยเป็นประธานคณะลูกขุนของเทศกาลเมื่อปี 2016 ได้อย่างยอดเยี่ยม”

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่าทางสตูดิโอได้กล่าวแย้งกับรายงานข้างต้นว่า ข่าวการฉายรอบพรีเมียร์ของ ‘Furiosa’ ที่คานส์นั้น ยังคงเป็นข่าวลือ เนื่องจากการวางแผนรอบพรีเมียร์นั้นขึ้นอยู่กับการเคลียร์คิวของนักแสดงให้ว่างเสียก่อน เพื่อให้สามารถโปรโมตภาพยนตร์ได้เต็มที่ รวมถึงการประท้วงของ SAG-AFTRA ก็ยังไม่ยุติ จึงอาจส่งผลทำให้นักแสดงไม่สามารถเดินทางไปโปรโมตภาพยนตร์ได้ในอนาคต

ที่มา : Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส