‘Breaking Bad’ ซีรีส์ที่ผู้ชมยกย่องให้เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ดีที่สุดตลอดกาล หลังจากซีรีส์ปิดจบเรื่องราวอย่างสวยงามไปแล้วในซีซันที่ 5 แต่เมื่อมีเสียงเรียกร้องมามากมาย ทางผู้สร้างจึงเลือกสร้างภาคต่อออกมาเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวในชื่อ ‘El Camino’ที่เล่าเรื่องราวของ เจสซี พิงก์แมน แต่ถึงอย่างนั้น ผู้ชมก็ยังมีคำถามสงสัยอีกมากกับบรรดาตัวละครต่าง ๆ มารียังคงเก็บรักษาแร่หายากของแฮงก์ต่อไปหรือไม่ ? สกายลาร์ย้ายออกจากอัลบูเคอร์คีหรือไม่ ? ชีวิตของวอลต์จูเนียร์เป็นอย่างไรหลังจากนี้ ? ทางผู้สร้างก็ปล่อยให้คำตอบของคำถามเหล่านี้ให้เป็นไปตามจินตนาการของผู้ชมแต่ละคน เพราะ วินซื กิลลิแกน (Vince Gilligan) ยืนยันว่าจะไม่สานต่อเรื่องราวต่อไปจากนี้อีกแล้ว

ไบรอัน แครนสตัน และ วินซ์ กิลลิแกน

วินซ์ กิลลิแกน ในฐานะผู้สร้าง ยืนยันว่าจักรวาลที่เขาสร้างขึ้นทั้ง ‘Breaking Bad’ และ ‘Better Call Saul’ ได้จบลงอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ตัวเขาก็ยังคงมีจินตนาการถึงความเป็นไปของแต่ละตัวละครในอนาคต
เร็ว ๆ นี้ กิลลิแกนได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety ว่า “
“บางทีผมก็พบว่าตัวเองกำลังคิดถึงตัวละครเหล่านั้น ผมคิดเพ้อฝันไปเรื่อยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาบ้างนะ”
“แอนนา กันน์ (ผู้รับบทสกายลาร์) และ อาร์เจ มิตต์ (ผู้รับบท วอลต์ จูเนียร์) ล้วนเป็นคนที่เยี่ยมยอดมากที่พวกเขาได้รับบทที่น่าสนใจกัน ทำให้ผมอยากที่จะให้พวกเขาได้มีฉากจบที่มีความสุข”

วินซ์ กิลลิแกน ขณะกำกับ อารอน พอล


กิลลิแกนเล่าต่อว่า ตัวละครของเขาเหล่านี้ก็ยังคง ‘ดำเนินชีวิตต่อไป’ และเขาก็หวังอย่างยิ่งว่า ‘สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเขาจะดีขึ้น’
“ผมคงจะเกลียดความคิดของ วอลต์ จูเนียร์ ถ้าหากเขาคิดจะเดินตามรอยเท้าของพ่อเข้าสู่วงจรอาชญากรรม”
“นั่นอาจจะเป็นไปเดียที่บางคนอยากจะเสนอให้ผมทำ เล่าเรื่องราว 10 หรือ 15 ปีต่อจากนี้ ที่ วอลเตอร์ จูเนียร์ กลายเป็นเจ้าพ่อแห่งแวดวงอาชญากรรมในอัลบูเคอร์คีที่ประสบความสำเร็จผ่านจุดที่พ่อของเขาเคยพลาดพลั้งมาก่อน”
“ผมยืนยันได้ชัดเจนเดี๋ยวนี้เลยว่า ผมไม่สนใจที่จะสร้างเรื่องราวให้เกิดขึ้นแบบนี้”
วินซ์บอกว่า ถ้าสร้างอะไรแบบนี้ออกมา ก็เปรียบได้กับเป็นการ “ไว้อาลัยที่แสนเศร้าให้กับซีรีส์เรื่องนี้”
เขายอมรับว่าตัวเขาเองก็จินตนาการถึงความเป็นไปว่าตัวละครของเขาจะกำลังทำอะไรกันอยู่ แต่เขาก็หยุดมันไว้เป็นฝันกลางวันแค่นั้น

แม้ว่ากิลลิแกนจะไม่สนใจไอเดียที่จะเล่าเรื่องราวของ วอลต์ จูเนียร์ แต่สำหรับผู้ชมบางคนก็มองว่าเป็นแนวทางที่น่าสนใจ ที่จะได้เห็น วอลต์ จูเนียร์ ต่อสู้กับบรรดาศัตรูของพ่อเขา ถากถางเส้นทาางพาตัวเองขึ้นไปในจุดที่ยิ่งใหญ่กว่าที่พ่อของเขาเคยไปถึง

อาร์เจ มิตต์ ในบท วอลต์ จูเนียร์

กิลลิแกนบอกว่าสิ่งเดียวที่เขามองว่าน่าสนใจสำหรับภาคต่อที่เล่าเรื่องราวของ วอลต์ จูเนียร์ ก็คือ
“การที่ผมจะได้ทำงานกับ อาร์เจ มิตต์ (RJ Mitte) อีกครั้ง เพราะเขาเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมมากและเป็นคนที่น่ารัก”
“แต่นั่นก็คงจะเป็นเรื่องน่าหดหู่ใจมากนะ และนับว่าเป็นสิ่งที่เราเรียนรู้ผิด ๆ จากซีรีส์ ถ้าเผื่อว่าซีรีส์เรื่องนี้มีสาระอะไรที่เราควรจะได้รับจากมันนะ”

สำหรับแฟน ๆ ที่ชอบผลงานของ วินซ์ กิลลิแกน ต้องรอกันต่อไป เพราะหลังจากจบ ‘Better Call Saul’ แล้ว กิลลิแกนก็ยังไม่มีแผนงานจะผลิตผลงานเรื่องใหม่ออกมาเลย

ที่มา : unilad