หลังจากที่มีรายงานว่า กีเยร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก ‘Pan’s Labyrinth’ (2006), ‘Shape of Water’ (2017) และ ‘Pinocchio’ (2022) ได้คัดเลือกนักแสดงที่จะมารับบทนำในภาพยนตร์ ‘Frankenstein’ เวอร์ชันใหม่ ได้แก่ โอสการ์ อิซาอัก (Oscar Isaac), มีอา ก็อธ (Mia Goth) และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) เมื่อ 7 เดือนก่อนแล้วนั้น

ล่าสุด Collider รายงานว่า เดล โตโร ได้อัปเดตสถานะของโปรเจกต์ดังกล่าวเพิ่มเติม โดยจะเริ่มถ่ายทำในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

“ผมกำลังสร้าง ‘Frankenstein’ เราจะเริ่มถ่ายทำในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และนี่เป็นภาพยนตร์ที่ผมอยากสร้างมาตลอด 50 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ผมได้ชม ‘Frankenstein’ เวอร์ชันต้นฉบับปี 1931 โดยพื้นฐานแล้ว นี่เป็นภาพยนตร์ที่ต้องการการพัฒนาเป็นอย่างมาก และผมมีเครื่องมือใหม่ ๆ ที่ผมไม่เคยมีเมื่อ 10 ปีก่อน มาใช้ในการพัฒนา ตอนนี้ผมมีความกล้าหรือบ้ามากพอจะสร้างมัน”

‘Frankenstein’ เป็นนวนิยายสุดคลาสสิกของ แมรี เชลลีย์ (Mary Shelley) ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1918 และได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้ง ทำให้ตัวละคร ‘Frankenstein’ นั้น กลายเป็นหนึ่งในป๊อปคัลเจอร์ที่สำคัญของฮอลลีวูด

‘Frankenstein’ เวอร์ชันใหม่ของเดล โตโรนี้ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์คลาสสิกของ Universal ที่เป็นป๊อปคัลเจอร์จากยุค 90s ซึ่งถูกนำมาปรับโฉมใหม่สำหรับผู้ชมยุค 2023 มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ได้มีการนำ ‘Dracula’ มาดัดแปลงเป็น ‘Renfield’ และ ‘The Last Voyage of the Demeter’ รวมถึง ‘Nosferatu’ ภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิกเมื่อปี 1922 ที่ได้ โรเบิร์ต เอ็กเกอรส์ (Robert Eggers) จาก ‘The Lighthouse’ (2019) และ ‘The Northman’ (2022) มารับหน้าที่ดัดแปลง และได้ บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgard) มารับบทท่านเคาต์ Orlok

สิ่งที่น่าสนใจคือ เดล โตโรเป็นผู้กำกับที่เชี่ยวชาญด้านการเล่าเรื่องสิ่งที่มีชีวิตประหลาดได้อย่างเต็มไปด้วยจิตวิญญาณและงานภาพที่วิจิตร ทำให้เป็นปัจจัยที่อาจช่วยยกระดับ ‘Frankenstein’ ขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ดังที่เห็นได้จาก ‘Hellboy’ (2004) และ ‘Shape of Water’ มาแล้ว

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส